Sáng 19/8, tại Vĩnh Long, Ban Quản lý dự án 7, Bộ GTVT tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 (thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu).
Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư dự án hơn 5.000 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu tại Km101+126, khớp nối với dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối dự án tại Km107+740, khớp nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thuộc địa phận TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Tổng chiều dài tuyến là 6,61km. Từ điểm đầu dự án, tuyến đi song song với Quốc lộ 1 và vượt sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu và kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 80.
Quy mô xây dựng, phần đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km, trong đó phía Tiền Giang 4,3km và phía Vĩnh Long 0,4km, đường ô tô cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h.
Trước mắt phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường phía Tiền Giang là 17m, phía Vĩnh Long rộng 25m (đồng bộ với bề mặt cầu). Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư xây dựng 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m.
Về phần cầu chính (cầu Mỹ Thuận 2) dài 1.906m, đầu tư hoàn chỉnh với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng mặt cầu phần xe chạy là 25m, nhịp chính kết cấu dây văng dài 650m, nhịp dẫn kết cấu dầm Super T và dầm hộp đúc hẫng cân bằng dài 1.276m. Thời gian dự kiến hoàn thành năm 2023.
Dự án sẽ kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đã và đang xây dựng tại khu vực Tây Nam Bộ.
Trước đó, ngày 16/3/2020, đã diễn ra lễ triển khai thi công gói thầu XL.01, thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km101+126 (điểm đầu dự án) đến Km104+190 thuộc dự án này.
Bình luận