Bắt chước Huyền Chíp, Táo Văn hóa cũng xách ba lô lên và đi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 28/01/2014 11:53:00 +07:00

(VTC News) - Bắt chước Huyền Chíp, Táo Văn hóa quyết định xách ba lô lên và đi khắp 65 tỉnh thành trong cả nước với nghệ danh ‘quần chíp’.

Trong tập 5 chương trình Táo quân VTC 2014 phát sóng tối 27/01, Táo Văn hóa đã có chuyến vi hành dưới hạ giới với nhiều tình huống dở khóc dở cười.
 Được tận mắt chứng kiến những câu chuyện phía sau danh hiệu của các người đẹp như phẫu thuật thẩm mỹ, người mẫu bán dâm…Táo Văn hóa mới tá hỏa vì thực trạng ngành văn hóa trong năm qua.
 Nhiều người bất chấp tất cả, sẵn sàng đánh đổi để được nổi tiếng, bước chân vào thế giới showbiz mà nhìn bề ngoài chỉ thấy hào nhoáng và lộng lẫy.
 Nhiều người dùng vòng một, vòng ba, can thiệp dao kéo và muôn vàn chiêu trò để được chú ý, được nổi tiếng, để dễ dàng tìm thấy những đại gia sẵn sàng móc hầu bao chu cấp một cuộc sống đủ đầy vật chất.

 

Táo Văn hóa của Táo quân VTC 2014 còn đề cập đến hiện tượng Huyền Chíp khiến dư luận  ồn ào trong năm qua. Chưa bàn đến thực hư việc xách ba lô lên và đi khắp 25 nước trên thế giới chỉ với 700 USD trong tay là có thật hay hư cấu, nhưng việc ‘thương mại hóa’ một hiện tượng là điều đáng bàn.
Đó là lý do vì sao Táo Văn hóa châm biếm hiện tượng ‘áo chíp’ bằng quyết định xách ba lô lên và đi khắp 65 tỉnh thành trong cả nước mà không 1 xu dính túi, với nghệ danh ‘quần chíp’.
 Không dừng lại ở đó, Táo Văn hóa còn được chứng kiến một khách du lịch người nước ngoài ngồi xin tiền ở góc phố, bởi trong lần ‘trót dại’ sang Việt Nam du lịch, vị khách này đã bị ‘chặt chém’ không thương tiếc.
Chuyến taxi đi từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài có giá 7 triệu đồng được coi là một trong những ‘vết nhơ’ của ngành du lịch trong năm qua. Nó phản ánh thực trạng làm du lịch thiếu văn hóa và thiếu cả văn minh của không ít người.
Điều đó cũng lý giải tại sao Việt Nam có tiềm năng du lịch rất lớn, nhưng đi cùng với nó là vô số lời kêu ca phàn nàn về văn hóa ‘chặt chém’ của người làm du lịch.
 Chuyện người ăn xin, ăn mày bám chân du khách và nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên ‘nhà vệ sinh công cộng’ khiến người Việt còn ngán ngẩm với chính cách làm du lịch của người Việt, chứ không cần tìm hiểu nguyên nhân tại sao hầu hết bạn bè quốc tế không còn quay lại với Việt Nam để ‘tái du lịch’.
 Những vấn đề nhức nhối của ngành văn hóa trong năm qua đã được tái hiện khá đầy đủ qua chuyến vi hành của Táo Văn hóa, để từ đó kỳ vọng vào những thay đổi tích cực trong năm 2014.
Tập phát sóng số 6 chương trình Táo quân VTC 2014 với chuyến vi hành của Táo Tài nguyên môi trường sẽ được Báo Điện tử VTC News tiếp sóng lúc 21h hôm nay (28/01).

 

 

 

 
Bình luận
vtcnews.vn