(VTC News) – Nhân đà tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc và Châu Á, hãng xe Mỹ General Motors vừa cho ra mắt thương hiệu xe giá rẻ mới có tên Baojun với logo hình con ngựa. Dòng sản phẩm liên doanh với SAIC này sẽ có giá trong khoảng 7.000 USD.
Trong khi các mẫu xe Đức và thương hiệu Buick của GM làm mưa làm gió tại các thành phố lớn của Trung Quốc thì thị trường tại các thành phố nhỏ cùng các vùng phụ cận còn đang bỏ ngỏ. Chính vì thế, GM mạnh tay đầu tư và cho ra đời thương hiệu xe giá rẻ mới để chinh phục khách hàng bình dân.
Baojun, nghĩa là ngựa quý, thương hiệu mới của GM tại Trung Quốc.
Baojun, thương hiệu hoàn toàn mới ra đời nhờ sự liên doanh giữa GM và đối tác Trung Quốc SAIC. Thương hiệu mới này có nghĩa là “ngựa quý” và lấy logo là hình một con ngựa. Các mẫu xe mang thương hiệu Baojun chủ yếu là xe du lịch, sản xuất tại Trung Quốc và có mức giá dao động trong khoảng 7.000 USD.
Buick Lacrosse, một trong những dòng xe ăn khách của GM tại Trung Quốc.
Hệ thống bán hàng của Baojun sẽ được thành lập sau khi những sản phẩm đầu tiên được trình làng. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bao giờ các sản phẩm trên sẽ có mặt trên thị trường. Đại diện GM chỉ khẳng định các mẫu xe Baojun sẽ đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu và có giá mềm.
Trung Quốc hiện vượt cả Mỹ và đang là thị trường lớn nhất của GM. Những dòng xe tưởng chừng ế ẩm và thất bại nơi đất mẹ lại rất được ưa chuộng tại đất nước đông dân nhất thế giới này.
Khánh Hòa (theo GM)
Bình luận