Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 25/09/2021 11:13:00 +07:00
(VTC News) -

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, liên quan đến sự tồn vong của Đảng, của chế độ.

Đó là chia sẻ của PGS.TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tại Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển, phối hợp lực lượng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Việt Nam hiện nay” vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo đó, Hội thảo trên do PGS.TS. Lê Văn Lợi, PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền và PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền đồng chủ trì.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái - 1

PGS.TS. Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo. (Ảnh: Cổng thông tin Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Lê Văn Lợi, nhấn mạnh, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự tồn vong của Đảng, của chế độ.

Theo PGS.TS. Lê Văn Lợi, các thế lực thù địch, phản động đang ráo riết huy động nhiều lực lượng phản động, cơ hội chính trị trong và ngoài nước được đào tạo bài bản, được trang bị nhiều phương tiện hiện đại, với âm mưu, thủ đoạn ngày càng thâm sâu, hiểm độc hòng tấn công, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, đi đến xoá bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.  

Chính vì vậy, trên cơ sở quan điểm, đường lối lãnh đạo đúng đắn, khoa học của Đảng, cần xây dựng, phát triển, đào tạo, tổ chức và phối hợp các lực lượng để tạo ra sức mạnh tổng hợp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, sức mạnh của quá khứ, hiện tại và tương lai của đất nước, sức mạnh của dân tộc và thời đại, sức mạnh của con ngưới với trí tuệ sắc bén, tư duy biện chứng, khoa học, ý chí, bản lĩnh kiên định. Bên cạnh đó, cơ chế, chế tài cùng các phương tiện kỹ thuật hiện đại là những yếu tố quan trọng, đảm bảo thắng lợi cho công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái - 2

Đoàn Chủ tịch điều hành hội thảo. (Ảnh: Cổng thông tin Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Hội thảo nhận được hơn 70 bài tham luận và lắng nghe 12 ý kiến tham luận, trao đổi trực tiếp tại hội trường của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện nhằm làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn, đề xuất và luận giải cơ sở khoa học của các định hướng, quan điểm, giải pháp phát triển, phối hợp lực lượng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã tập trung thảo luận, phân tích sâu và làm rõ 5 vấn đề chính. Một trong số 5 vấn đề là nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng, phát triển và phối hợp lực lượng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

HÙNG SƠN
Bình luận
vtcnews.vn