Bảo tàng Hà Nội mới khánh thành đã bị... trộm

Thời sựThứ Tư, 13/10/2010 09:46:00 +07:00

Sau khi "công trình nghìn năm" Bảo tàng Hà Nội được khánh thành, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi CATP nhấn mạnh đã có hiện tượng trộm, phá hoại công trình.

Ngày 12/10 - sáu ngày sau khi "công trình nghìn năm" Bảo tàng Hà Nội chính thức được khánh thành, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi CATP nhấn mạnh "đã có hiện tượng phá hoại, tháo trộm thiết bị trong công trình".

Bảo tàng Hà Nội vừa chính thức khánh thành ngày 6/10. Theo lãnh đạo Hà Nội, lượng khách đến tham quan hiện rất đông. Do đó, Thành phố yêu cầu CA Hà Nội bố trí ngay lực lượng chuyên nghiệp để bảo vệ toàn bộ khu vực bên trong công trình bảo tàng 24/24h nhằm bảo vệ an toàn cho các hiện vật, cổ vật đang được trưng bày tại đây cũng như các thiết bị lắp đặt trong công trình.

Một trong những hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội mới khánh thành. 

Đơn vị phối hợp với CATP Hà Nội tổ chức triển khai công tác bảo vệ Bảo tàng Hà Nội này là Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Hà Nội.

Hiện, tại Bảo tàng Hà Nội đang có hơn 50.000 hiện vật được trưng bày, chủ yếu tại tầng 1 và 2. Trong đó, có các hiện vật thời Lý - Trần - Lê, ảnh, tư liệu khoa học về nội dung Thăng Long thời Đại Việt và việc phát hiện cổ vật khu vực Hoàng thành Thăng Long...

Tuy nhiên, tầng 3 của bảo tàng lại được cho là khu vực đáng chú ý nhất tại thời điểm mở cửa, nhờ một số hiện vật "đi mượn" từ các bộ sưu tập tư nhân của hai nhà sưu tập Vũ Tấn và Nguyễn Đình Sử. Nằm ở vị trí khiêm tốn hơn là khu trưng bày cổ vật Việt Nam thuộc sở hữu của Bảo tàng Hà Nội và khu trưng bày của Câu lạc bộ cổ vật Thăng Long.

Cùng với việc lập kế hoạch bảo vệ, CATP Hà Nội cũng có trách nhiệm dự trù kinh phí để tổ chức việc bảo vệ này thực sự hiệu quả.

Theo Sức khỏe & Đời sống

Bình luận
vtcnews.vn