Báo Indonesia: HLV Simon McMenemy cầm quân như đánh bạc

Thể thaoThứ Tư, 16/10/2019 09:07:00 +07:00

Báo Indonesia dẫn lời chuyên gia nhận định, HLV Simon McMenemy dẫn dắt ĐT Indonesia thi đấu như đánh bạc.

HLV Simon McMenemy đang là tâm điểm của báo giới Indonesia sau trận thua 1-3 trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Chiến lược gia người Scotland khó tại vị và việc ông phải ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Indonesia thay đổi gần hết đội hình khi đối đầu Việt Nam, trong đó có vị trí thủ môn. Muhammad Ridho là người được chọn và trở thành thủ môn thứ 3 của Indonesia ra sân thi đấu trong 4 trận tại vòng loại World Cup 2022.

Thu mon Indonesia

 Muhammad Ridho là thủ môn thứ 3 của Indonesia được sử dụng tại vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ trên tờ Bola, cựu thủ thành đội tuyển Indonesia Hermansyah cho rằng, Muhammad Ridho có một trận đấu không tốt. Dù cản phá được quả đá phạt đền 11m của Đỗ Hùng Dũng phút 90+5 nhưng anh lại thất bại trước các pha dứt điểm của Duy Mạnh phút 26, Quế Ngọc Hải phút 55 và Tiến Linh phút 61.

“Nếu thủ môn để thủng lưới 3 lần trong một trận đấu, điều đó thật tệ. Tôi thấy rằng Muhammad Ridho phạm sai lầm thực sự”, cựu thủ thành Hermansyah nói.

Thủ môn khoác áo ĐT Indonesia từ 1983-1990 cũng chỉ trích HLV Simon McMenemy, người quyết định sử dụng Muhammad Ridho. Ông nghi ngờ về năng lực cầm quân của HLV người Scotland.

“Tôi thấy Simon McMenemy cầm quân như đánh bạc khi chọn Muhammad Ridho. 4 trận đấu mà đội tuyển chơi với 3 ba thủ môn khác nhau. Thật buồn cười!”, Hermansyah mỉa mai.

Video highlights Indonesia 1-3 Việt Nam

Bên cạnh Muhammad Ridho, ông Hermansyah cũng cho cho rằng thủ thành Wawan Hendrawan, người để thủng lưới 5 bàn trong trận thua UAE cũng không phải là lựa chọn tốt, không phù hợp với đội tuyển.

"Wawan Hendrawan giỏi ở CLB, nhưng không phải lúc nào một thủ môn giỏi ở CLB cũng có thể giỏi ở đội tuyển quốc gia. Huấn luyện viên thủ môn đội tuyển quốc gia Indonesia thực sự gọi nhầm người. Wawan Hendrawan lớn tuổi rồi, tại sao không trui rèn những người trẻ như Angga Saputra. Tôi thấy anh ấy tốt hơn Wawan và Ridho”, Hermansyah khẳng định.

Cựu HLV thủ môn ĐT U23 Indonesia dự SEA Games 32 cũng bày tỏ hy vọng Angga Saputra được trao cơ hội ở những trận đấu tiếp theo.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn