Bạo hành 32 học sinh lớp 7, nữ giáo viên ở Trung Quốc bị đình chỉ

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 04/09/2020 07:01:25 +07:00

Nữ giáo viên ở cơ sở 31, trường THCS Từ Châu, Trung Quốc, đánh đập, xúc phạm học sinh từ năm 2019 đã bị đình chỉ công tác, chờ điều tra, làm rõ vụ việc.

Sáng 2/9, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền clip ghi lại cảnh 32 học sinh lớp 7 của cơ sở 31, trường THCS Từ Châu, Giang Tô, bị cô giáo đánh. Clip dài hơn 4 phút, ghi lại hình ảnh nữ giáo viên tát, giật tóc, cào mặt học sinh. Cô giáo này còn có những lời lẽ xúc phạm phụ huynh, theo The Papper.

Nữ giáo viên trong vụ việc trên là Lư Mỗ, giáo viên chủ nhiệm lớp. Cô Lư thường xuyên đánh học sinh trong lớp. Theo dữ liệu từ bảng thống kê đính kèm ở cuối video, 32 em học sinh này bị cô đánh nhiều lần. Số lần bị đánh dao động từ khoảng 13 đến hơn 30.

Bị cô giáo đánh hơn 30 lần

Chiều 2/9, The Papper xác minh nữ giáo viên này thuộc quyền quản lý của của cơ sở 31, THCS Từ Châu. Trong đoạn đầu của clip, nữ giáo viên tát một nam sinh hai lần. “Hiệu trưởng đến giải quyết cũng vô ích”, cô Lư vừa đánh vừa mắng học sinh trong cơn nóng giận.

Ở đoạn thứ hai, cô Lư đánh nhiều lần vào đầu học sinh học sinh khác. Em này liên tục la hét vì đau, nữ giáo viên vẫn không dừng lại.

Bạo hành 32 học sinh lớp 7, nữ giáo viên ở Trung Quốc bị đình chỉ - 1

Một nam sinh bị cô Lư véo tai, đánh vào mặt. (Ảnh: Sina)

Tổng cộng, nữ giáo viên tát 5 lần vào người, cổ học sinh, đồng thời véo tai, giật tóc và buông lời xúc phạm phụ huynh em đó.

Thống kê cho thấy có 32 học sinh trong lớp bị cô Lư đánh. Phần lớn các em bị tát, đá, giật tóc, một số em khác bị lăng mạ, phạt đứng, phạt ngồi xổm ở cuối lớp.

Một phụ huynh học sinh cho biết, cô Lư là một giáo viên “khét tiếng” trong trường. Nữ giáo viên được biết đến với những lần phạt đòn học sinh. Tuy nhiên, người này cho rằng đây là cách xử lý học sinh hư, nên không quá bận tâm đến vấn đề này.

Mãi đến khi clip về vụ việc được công bố, vị phụ huynh này mới nhận ra hình phạt nặng hơn những gì anh tưởng tượng.

Điều tra

Sau khi vụ việc được phơi bày, cô Lư bị đình chỉ công tác. Phòng Giáo dục thành phố Từ Châu thành lập tổ điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, nhà trường nhận thông tin vào sáng ngày video được đăng tải. Ban giám hiệu triệu tập cô Lư xác minh, đồng thời ra quyết định đình chỉ công tác.

Ngay trong hôm đó, nhà trường phát thông báo liên quan đến vụ việc, cam kết sẽ điều tra đến cùng. Nữ giáo viên sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Nhà trường đã đình chỉ giáo viên có liên quan và nhanh chóng liên hệ với phụ huynh để xác minh và động viên, an ủi. Giáo viên phải thừa nhận sai sót của mình trước phụ huynh, xin lỗi và thực hiện kiểm điểm", thông báo viết.

Đại diện trường cho biết, trước đây nhà trường chưa từng nhận phản ánh về việc cô Lư phạt học sinh. Khi vụ việc xảy ra, trường mới biết cô Lư bắt đầu có hành vi đánh đập, bạo hành học sinh từ năm 2019.

Nhà trường cũng nhanh chóng liên hệ với phụ huynh của các nạn nhân gửi lời động viên, an ủi các em. Hiệu trưởng thay mặt nhà trường xin lỗi học sinh, phụ huynh, đồng thời bố trí giáo viên chuyên trách làm công tác tư vấn tâm lý cho các em.

Đại diện Phòng Giáo dục thành phố Từ Châu cho biết đội điều tra sẽ thông báo sau khi có kết quả làm việc. Phòng Giáo dục cũng bố trí chuyên viên tâm lý đến tận trường để tư vấn tâm lý cho học sinh.

Hiện, nữ giáo viên vẫn giữ im lặng, từ chối phát biểu về vụ việc này.

Theo The Papper, cơ sở 31, THCS Từ Châu là trường công lập có uy tín trong thành phố. Trường thành lập năm 1983, một trong những trường trung học cơ sở kiểu mẫu đầu tiên tại Từ Châu. Trường được đánh giá là trường tiên tiến cấp tỉnh về công tác giảng dạy và đạo đức.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn