Báo Hàn: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến Triều Tiên vào tháng 9

Thế giớiThứ Bảy, 07/07/2018 08:12:00 +07:00

Triều Tiên gửi lời mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến thăm Bình Nhưỡng ngày 9/9 nhân dịp Quốc khánh nước này, tờ Yonhap của Hàn Quốc đưa tin.

Theo Yonhap News, trả lời phóng viên Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng đưa tin về trận bóng rổ liên Triều ngày 6/7, quan chức Triều Tiên cho biết họ đã gửi lời mời ông Tập Cận Bình đến Triều Tiên nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh.

xi-kim

 Ông Kim Jong-un đến thăm Trung Quốc năm 2018. (Ảnh: The Indian Express)

Vị quan chức Triều Tiên đồng thời còn tiết lộ ngoài ông Tập Cận Bình, phái đoàn Trung Quốc được mời tới Bình Nhưỡng sẽ có các quan chức cấp cao khác. 

Các nhà phân tích từng nhận định về khả năng ôngTập đến Bình Nhưỡng trong năm 2018 sẽ rất cao, khi mà ông Kim Jong-un đã công du tới Trung Quốc 3 lần trong năm nay vào tháng 3, tháng 5 và tháng 6.

Yonhap đồng thời đưa tin, các quan chức Triều Tiên đề xuất việc rút toàn bộ lực lượng Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên, nhắc đến cái chết của hai nữ sinh Hàn Quốc do xe tăng Mỹ đâm trong một cuộc tập trận năm 2002.

Bên cạnh đó, quan chức Triều Tiên bày tỏ sự tự tin vào các sản phẩm tiêu dùng sản xuất nội địa, cho rằng các mặt hàng thực phẩm và hàng hóa thông thường của Triều Tiên đã vượt người hàng xóm Trung Quốc về chất lượng, người Triều Tiên cũng không còn thích hàng Trung Quốc, tờ Koreatimes viết.

Video: Ông Kim Jong-un rạng rỡ bắt tay Chủ tịch Tập Cận Bình

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn