Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Vì sao tuyển Việt Nam đứng sau Indonesia?

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 13/12/2021 10:17:00 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển Việt Nam tạm thời đứng thứ hai tại bảng B AFF Cup 2020 sau trận thắng Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam toàn thắng 2 trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2020. Các học trò của HLV Park Hang Seo là đội duy nhất chưa thủng lưới lần nào ở bảng B và tạm đứng ở vị trí thứ hai, sau Indonesia.

Sau 3 lượt trận, bảng B có 3 đội bóng cùng được 6 điểm là Indonesia, Malaysia và đội tuyển Việt Nam. Theo điều lệ của giải đấu, trong trường hợp có nhiều đội bằng điểm, chỉ số phụ đầu tiên được xét tới là kết quả đối đầu giữa các đội đó. 

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Vì sao tuyển Việt Nam đứng sau Indonesia? - 1

ĐT Việt Nam ghi ít bàn hơn Malaysia, Indonesia nhưng vẫn đứng đầu bảng B.

Tuy nhiên, quy tắc phân hạng này chỉ áp dụng cho kết quả chung cuộc của vòng bảng, sau khi tất cả các đội bóng hoàn thành đủ 4 trận đấu. Giữa 3 đội tuyển đứng đầu bảng B lúc này mới có 1 trận đấu diễn ra - trận thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia tối 12/12.

Do đó, việc xét thành tích đối đầu không khả dụng ở thời điểm này. Để người hâm mộ tiện theo dõi, trang chủ AFF Cup 2020 đưa ra thứ hạng tạm thời dựa trên chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng-bàn thua. Đội tuyển Việt Nam có chỉ số +5, kém Indonesia (+6) và cao hơn Malaysia (+3), do đó đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Vì sao tuyển Việt Nam đứng sau Indonesia? - 2

Xếp hạng bảng B AFF Cup 2020

Trong 3 đội cạnh tranh ngôi đầu bảng B AFF Cup 2020, Malaysia bất lợi nhất khi đã thua đối thủ trực tiếp là đội tuyển Việt Nam. Với việc giải đấu áp dụng chỉ số phụ là thành tích đối đầu, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Indonesia và thắng Campuchia là đủ đảm bảo suất đi tiếp, không cần quan tâm tới hiệu số bàn thắng-bàn thua.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp