Cá nhân bán hàng trên mạng xã hội Faceboook vẫn phải tuân thủ các quy định trong Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
Trước những nhập nhằng về các website bán hàng khiến người tiêu dùng không thể phân biệt được, đang gây xôn xao dư luận và trên mạng xã hội hiện nay.
Mới đây, Sở công thương TP.HCM phối hợp với Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) tổ chức buổi tập huấn về pháp lý thương mại điện tử nhằm làm rõ cho những tổ chức, cá nhân hoạt động buôn bán điện tử nắm bắt thông tin rõ ràng nhất.
Tại buổi tập huấn, bà Nguyễn Thị Hạnh, trưởng đại diện Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) giải đáp những thắc mắc xung quanh hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).
Giải đáp phần lớn thắc mắc về việc có hay không chuyện áp dụng nghị định đối với trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook, bà Hạnh cho biết, với những trang mạng xã hội như Facebook.com, dịch vụ xuyên biên giới, không chịu sự chi phối của Nghị định 52, bởi Facebook không có đại diện (chi nhánh, văn phòng đại diện hay tên miền.vn) tại Việt Nam.
Tuy nhiên, những cá nhân, tổ chức là người Việt Nam mua bán, trao đổi sản phẩm, hàng hóa trên Facebook, mặc dù không phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương, nhưng vẫn phải chịu sự chi phối của điều 37, Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
Còn đối với những box mua bán trong diễn đàn như 5 giây, Tinh Tế… là đối tượng chịu sự chi phối của Nghị định 52/2013/NĐ-CP, kể cả các website đăng tin giới thiệu hàng hóa, chào hàng nhưng thanh toán offline vẫn được tính là một hoạt động TMĐT.
Những cá nhân mua bán hoặc trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm trên các trang đã có đăng kí, chỉ cần làm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm và chịu toàn bộ trách nhiệm của một người bán hàng trên sàn giao dịch liên quan đến sản phẩm của mình (quy định tại điều 37).
Theo ICTNews
Mới đây, Sở công thương TP.HCM phối hợp với Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) tổ chức buổi tập huấn về pháp lý thương mại điện tử nhằm làm rõ cho những tổ chức, cá nhân hoạt động buôn bán điện tử nắm bắt thông tin rõ ràng nhất.
Người bán hàng trên Facebook phải tuân thủ quy định tại điều 37 Nghị định 52/2013/NĐ-CP |
Giải đáp phần lớn thắc mắc về việc có hay không chuyện áp dụng nghị định đối với trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook, bà Hạnh cho biết, với những trang mạng xã hội như Facebook.com, dịch vụ xuyên biên giới, không chịu sự chi phối của Nghị định 52, bởi Facebook không có đại diện (chi nhánh, văn phòng đại diện hay tên miền.vn) tại Việt Nam.
Tuy nhiên, những cá nhân, tổ chức là người Việt Nam mua bán, trao đổi sản phẩm, hàng hóa trên Facebook, mặc dù không phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương, nhưng vẫn phải chịu sự chi phối của điều 37, Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
Còn đối với những box mua bán trong diễn đàn như 5 giây, Tinh Tế… là đối tượng chịu sự chi phối của Nghị định 52/2013/NĐ-CP, kể cả các website đăng tin giới thiệu hàng hóa, chào hàng nhưng thanh toán offline vẫn được tính là một hoạt động TMĐT.
Những cá nhân mua bán hoặc trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm trên các trang đã có đăng kí, chỉ cần làm rõ nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm và chịu toàn bộ trách nhiệm của một người bán hàng trên sàn giao dịch liên quan đến sản phẩm của mình (quy định tại điều 37).
Theo ICTNews
Bình luận