Báo điện tử VTC News vừa nhận được đơn phản ánh của bà Lê Thanh Nhàn (SN 1988, ngụ TX Bến Cát, Bình Dương), về việc mua lô đất của Công ty CP DV TM và XD Địa ốc Kim Oanh (Địa ốc Kim Oanh) sau 3 năm vẫn không được bàn giao sổ đỏ.
Trong đơn, bà Nhàn cho biết, ngày 29/12/2015, bà mua một lô đất của Công ty Địa ốc Kim Oanh với số tiền 151.470.000 triệu đồng. Đã thanh toán hết số tiền, nhưng đến hiện tại bà vẫn chưa nhận được sổ đỏ.
"Tôi đã thanh lý hết 95% hợp đồng và phía công ty hứa sau khi 90 ngày kể từ ngày ký nhận cọc, ngày 30/12/2015 sẽ được chuyển nhượng tại văn phòng công chứng. Sau 60 đến 90 ngày sẽ thanh toán 5% còn lại và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) nhưng từ đó đến nay tôi không nhận bất cứ thông tin nào từ phía công ty về việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ.
Đến tháng 7/2017, Công ty Địa ốc Kim Oanh có gửi văn bản đến khách hàng, xin gia hạn việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ vì lý do đang xảy ra tranh chấp các bên liên quan và đồng ý thanh lý hợp đồng cho khách hàng với tiền lãi 5% trên tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên tôi không nhận được văn bản này”, bà Nhàn thông tin.
Theo bà Nhàn, sau khi đặt cọc 95% tổng số tiền mua đất vào ngày 30/12/2015, Địa ốc Kim Oanh cam kết cho khách hàng ký giấy chuyển nhượng và sau 60 – 90 ngày ký giấy chuyển nhượng sẽ thanh toán 5% còn lại, Công ty cam kết sẽ trao giấy chứng nhận QSDĐ.
Tuy nhiên, gần ba năm qua kể từ thời điểm giao đủ số tiền hơn 150 triệu đồng mua lô đất nói trên, bà Nhàn chưa được giao giấy chứng nhận QSDĐ.
Bà Nhàn đã nhiều lần đến Địa ốc Kim Oanh để yêu cầu đơn vị này ra sổ đỏ. Tuy nhiên, công ty liên tục “hứa”.
Bức xúc trước nhiều lần bị thất hứa, nhiều khách hàng đã bày tỏ nỗi bức xúc và đăng tải văn bản xin gia hạn cấp "sổ đỏ" của Công ty Địa Ốc Kim Oanh lên mạng xã hội facebook để cảnh báo cho những người khác đang có ý định mua đất nền của công ty này.
Sau khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội, các khách hàng liên tục nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại đến xưng là nhân viên của Địa ốc Kim Oanh yêu cầu gỡ bài đăng trên facebook nếu không sẽ thuê luật sư kiện.
Trả lời VTC News, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Kim Oanh cho biết, việc chậm trễ sổ đỏ cho khách hàng chỉ là "ngoài ý muốn", hiện phía công ty đang cố gắng giải quyết cho khách hàng. Đồng thời, người đứng đầu công ty này cũng khẳng định, không có việc lừa đảo như khách hàng "tố".
"Các anh nghĩ sao, công ty chúng tôi như vậy mà đi lừa đảo 150 triệu. Làm bất động sản, việc chậm sổ do nhà cơ quan Nhà nước thay đổi, chúng tôi chỉ là đơn vị môi giới nhưng chúng tôi khẳng định mình rất có trách nhiệm với khách hàng.
Mặt khác, chúng tôi còn phụ chủ đất để xin tách sổ theo quy đình vừa qua của tỉnh Bình Dương cho tách thửa theo chủ trương vừa ban hành. Việc chậm trễ là khách quan ngoài ý muốn. Về phần dự án, sổ hạ tầng đã hoàn thiện, sổ từ 200 đến 300m, chỉ xin tách sổ cho khách hàng thôi.
Và tôi nghĩ, với số tiền chủ đầu tư thu bao nhiêu đó chưa đủ để làm hạ tầng và chưa lấy được một đồng nào tiền đất. Chúng tôi còn đứng cam kết với khách hàng sẽ ra sổ đỏ vào cuối năm âm lịch. Nếu không được, Kim Oanh sẽ đền đến 40/% số tiền chủ đất đã nhận của khách hàng. Vì vậy, không lý do nào gọi là lừa đảo", bà Oanh khẳng định.
Theo đó, bà Oanh cam kết, trong quý 1/2019 sẽ hoàn thành các thủ tục và ký kết hợp đồng chuyển nhượng chính thức quyền sử dụng đất ở cho khách hàng. Nếu đến cuối quý 1/2019 công ty chưa giải quyết xong các thủ tục đã cam kết thì sẽ thanh lý hợp đồng và mua lại lô đất của khách hàng đó bằng giá cũ. Đồng thời, sẽ cộng thêm 40% trên tổng số tiền đã nhận của khách hàng.
>>> Đọc thêm: Nhà dân bị sụt lún do thi công tuyến Metro: 'Cienco 6 nói tôi đòi giá trên trời sao không tự đến sửa đi'
Bình luận