Một diễn đàn chuyên về xe máy tại Việt Nam đã đăng tải hình ảnh được cho là công văn của Honda Việt Nam gửi các cơ quan chức năng thông báo về giá bán xe Honda Winner dành cho các đại lý bán lẻ do Honda ủy nhiệm (HEAD).
Theo đó, giá nhập của đại lý cho bản thể thao và bản cao cấp của Honda Winner lần lượt là 42.915.100 đồng và 43.386.800 đồng.
Trước đó, vào chiều ngày 24/5, Honda đã chính thức công bố giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe Honda Winner 150 bắt đầu với giá 45,490 triệu đồng và phiên bản cao cấp với giá 45,990 triệu đồng. Như vậy, giá bán buôn mà Honda gửi tới các đại lý sẽ thấp hơn giá bán lẻ đề xuất khoảng 2,5 triệu đồng.
Theo thông tin chính thức, từ ngày 2/6 xe đã bắt đầu được vận chuyển về đại lý và ngày 8/6 bắt đầu bán tới người tiêu dùng.
Theo giá mà Honda đưa ra cho các đại lý, các HEAD sẽ thu về khoảng 2,5 triệu đồng tiền lãi khi bán một chiếc xe Honda Winner 150. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn khá lo ngại trước tình trạng tăng giá một số mẫu xe Honda ăn khách tại các đại lý bán lẻ HEAD. Bởi những mẫu xe tay ga ăn khách của Honda như Air Blade, LEAD hay SH thường có mức giá chênh từ 3 cho đến 8 triệu đồng so với giá đề xuất.
Thậm chí, nhiều đại lý còn bán xe chênh đến cả chục triệu đồng khi nhu cầu của thị trường lên cao. Như vậy, nếu mẫu xe Honda Winner được người tiêu dùng "đón nhận" rất có thể các đại lý sẽ không bán với mức giá đề xuất mà sẽ tăng thêm để kiếm lời. Vì vậy, người dùng sẽ phải đợi đến ngày 8/6 để biết giá bán lẻ của Honda Winner 150 khi mẫu xe này được bán ra tại thị trường Việt Nam từ ngày 8/6 tới với 4 màu sắc khác nhau là Đỏ Đen, Trắng Đen (phiên bản thể thao) và Đen Đỏ, Xanh Đỏ Đen (phiên bản cao cấp).
Honda Winner 150 đã được Honda chính thức được giới thiệu tại Triển lãm Môtô, Xe máy Việt Nam 2016 hồi tháng 4 vừa qua. Mẫu xe côn tay này sở hữu phân khối 150cc, được Honda Việt Nam lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam.
Honda Winner 150 được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM - FI, 150cc, DOHC, 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Kết hợp với hộp số 6 cấp, chiếc xe đạt công suất 15,6 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Theo Honda Việt Nam, mẫu xe này đạt tiêu chuẩn khí thải EURO3 và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với động cơ trên chiếc CBR 150, tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông số kỹ thuật nào về mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này.
Bình luận