Bài hát về ông Kim Jong-un 'gây bão' TikTok

Thời sự quốc tếThứ Hai, 06/05/2024 16:42:27 +07:00
(VTC News) -

Một bài hát của Triều Tiên ca ngợi ông Kim Jong-un đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội TikTok, được người dùng thế hệ Z tương tác.

Một đoạn của bài hát. (Nguồn: KRT, Reuters)

Bài hát bắt tai có tựa đề “Người cha thân thiện”, với nội dung ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, mô tả ông Kim có “trái tim ấm áp như người mẹ” và “nhân từ như người cha”.

Bài hát cũng đi kèm một video dài hai phút, với hình ảnh là các hoạt động của ông Kim và những nhóm người hát theo lời bài hát. 

Trên ứng dụng TikTok, video bài hát thu hút hàng triệu lượt xem, bao gồm cả từ nhiều người dùng Gen Z. Nhiều người xem không hiểu lời bài hát nhưng mô tả giai điệu có sức lan tỏa là "như ABBA", giúp ca khúc có mức độ phủ sóng không kém một bản hit nhạc pop. 

“Taylor Swift chắc không ngờ mình sẽ bị thổi bay ngay sau khi tung ra album mới”, một người dùng bình luận. Một người khác nói đùa rằng bài hát “cần một giải Grammy”.

Các chuyên gia cho rằng các bài hát tuyên truyền như "Người cha thân thiện" nằm trong các bài hát nhạc pop tuyên truyền của Triều Tiên - dễ tiếp cận để đi sâu vào tâm trí người nghe.

Các nhà phân tích cũng cho rằng bài hát có thể là chỉ dấu về một hướng đi mà đất nước này đang hướng tới, khi những từ trước đây được dùng cho nhà lãnh đạo đầu tiên của Triều Tiên, ông Kim Il-sung, nay được dùng để mô tả ông Kim Jong-un.

Phương Anh (Nguồn: Reuters, NY Post)
Bình luận
vtcnews.vn