BackTrack Vocal và món quà âm nhạc đặc biệt mang tới Việt Nam

Ca NhạcThứ Sáu, 02/09/2022 06:31:07 +07:00
(VTC News) -

“Bữa tiệc” âm nhạc đầy màu sắc từ nhạc cổ điển đến đương đại đã được các nghệ sĩ Mỹ và Việt Nam mang đến cho khán giả Hà Nội trong chương trình tối 1/9.

Video: BackTrack Vocal và món quà âm nhạc đặc biệt mang tới Việt Nam

BackTrack Vocal, ban nhạc a capella đến từ nước Mỹ và các nghệ sĩ đàn dây của nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam đã cùng góp mặt trong đêm nhạc giao lưu Giai điệu từ Hoa Kỳ và Việt Nam tối 1/9.

“Chúng tôi rất vui khi được ở đây giao lưu với các bạn ở Việt Nam, và hy vọng rằng bằng cách chia sẻ các tiết mục âm nhạc của mình có thể góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa người dân hai nước. Chúng tôi cũng mong rằng các tiết mục của mình sẽ truyền cảm hứng để người dân Việt Nam yêu mến và có thể đến với nước Mỹ, đến New York”, đại diện ban nhạc BackTrack Vocal chia sẻ.

BackTrack Vocal và món quà âm nhạc đặc biệt mang tới Việt Nam - 1

Năm thành viên BackTrack Vocal đã mang đến các tiết mục với nhiều thể loại khác nhau, từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại. Ban nhạc cũng biểu diễn những giai điệu gốc mà họ tự sáng tạo. 

BackTrack Vocal đang có chuyến lưu diễn dài ngày tại Việt Nam và tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa. Trước khi trình diễn tại Hà Nội, ban nhạc đã tham gia các hoạt động tại Đà Nẵng, Cần Thơ, An Giang, TP.HCM, góp mặt trong đại nhạc hội Bridgefest 2022.

Ngoài tham gia biểu diễn âm nhạc với các nghệ sĩ Việt Nam, nhóm cũng có các hoạt động giao lưu với học sinh, sinh viên. “Chúng tôi đã được làm việc với các bạn trẻ, các nghệ sĩ tài năng và có những trải nghiệm kì diệu”, ban nhạc cho biết.

BackTrack Vocal và món quà âm nhạc đặc biệt mang tới Việt Nam - 2
BackTrack Vocal và món quà âm nhạc đặc biệt mang tới Việt Nam - 3

A capella là một phong cách hát mà người hát chỉ sử dụng giọng hát cho các phần lời ca, đệm, bè,... mà không sử dụng nhạc cụ. Theo ban nhạc Mỹ, đây là hình thức âm nhạc đã có từ lâu đời và xuất phát từ các dàn hát hợp xướng trong nhà thờ. 

Tại Mỹ, a capella đương đại đã có từ hàng trăm năm và hiện nay được thực hành phổ biến từ trong các nhóm hát trường đại học, trung học, đến các nhóm hát chuyên nghiệp.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn