Bác sĩ riêng bị tố bỏ mặc Maradona cho 'số trời'

Hậu trườngThứ Bảy, 01/05/2021 12:05:25 +07:00
(VTC News) -

Cơ quan điều tra kết luận rằng đội ngũ y tế của Diego Maradona đã làm việc thiếu trách nhiệm trong những ngày trước khi huyền thoại này qua đời.

"Hành động của đội ngũ y tế phụ trách chăm sóc cho Diego Armando Maradona là thiếu sót, yếu kém và bất cẩn", hội đồng y tế, do cơ quan điều tra về cái chết của Maradona chỉ định, đưa ra kết luận.

Báo cáo của nhóm chuyên gia gồm 20 người cũng chỉ ra rằng huyền thoại người Argentina đã bị suy nhược nghiêm trọng khoảng 12 giờ trước khi qua đời. Trong khoảng thời gian này, cách chăm sóc của đội ngũ y tế bị cho là "phó mặc cho số phận".

Maradona qua đời là biến cố gây chấn động làng bóng đá toàn cầu. Ở Argentina, sự kiện này còn có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực thể thao. Dư luận ở đất nước Nam Mỹ thậm chí vẫn sục sôi tìm ra người phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của "cậu bé vàng".

Bác sĩ riêng bị tố bỏ mặc Maradona cho 'số trời' - 1

Maradona gặp nhiều vấn đề về sức khỏe trong những năm gần đây trước khi qua đời vào tháng 11/2020.

Luật sư và đội ngũ y tế, bao gồm cả bác sĩ riêng chăm sóc cho Maradona những ngày cuối đời đều trở thành đối tượng bị điều tra. Cơ quan điều tra đã thành lập cả hội đồng y tế để truy cứu trách nhiệm.

Báo cáo của hội đồng y tế cho biết thêm: "Ông ấy có những biểu hiện rất rõ ràng của việc chịu đau đớn kéo dài. Chúng tôi kết luận rằng bệnh nhân đã không được chăm sóc đúng cách".

Nhóm chuyên gia này cũng nhận định Maradona có cơ hội sống sót cao hơn nếu nhận được sự chăm sóc tốt hơn, trong một điều kiện tốt hơn với các trang thiết bị tốt hơn. Họ cho rằng huyền thoại người Argentina không được sử dụng đầy đủ trang thiết bị điều trị và lẽ ra ông không được phép về nhà dưỡng bệnh ở thời điểm đó.

"Hội đồng y tế đã nói rất rõ ràng rằng có những việc không được thực hiện đúng", Sebastian Sanchi, đại diện truyền thông của Maradona khi ông còn sống, chia sẻ với AFP. 

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn