‘Bắc kim thang’ trở thành phim Việt có doanh thu mở màn cao nhất mùa Halloween

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/10/2019 17:25:00 +07:00

Chỉ 3 ngày công chiếu, “Bắc kim thang” thu về gần 30 tỷ đồng.

Là phim tâm lý kinh dị Việt duy nhất ra rạp mùa Halloween bên cạnh loạt phim Vùng đất thây ma – Cú bắn đúp, Ứng dụng tử thầnBắc kim thang nhận được nhiều sự chú ý.

Chỉ sau 3 ngày công chiếu, phim thu về gần 30 tỷ đồng và trở thành phim Việt có doanh thu mở màn cao nhất mùa Halloween. Là bộ phim do những người trẻ thực hiện và cũng không có ngôi sao phòng vé, Bắc kim thang với doanh thu ấn tượng gây ngạc nhiên cho khán giả.

backimthang

Một cảnh trong "Bắc kim thang".

Vài năm trở lại đây, những bộ phim đạt doanh thu cao hầu hết đều là phim có yếu tố hài hước như Siêu sao siêu ngố, Cua lại vợ bầu, Em chưa 18…, Hai Phượng là bộ phim hiếm hoi thuộc thể loại khác đạt doanh thu trăm tỷ nên việc một bộ phim tâm lý – kinh dị như Bắc kim thang có khởi đầu suôn sẻ về doanh thu khiến khán giả có thêm sự tin tưởng vào điện ảnh Việt.

Bắc kim thang thuộc thể loại phim Psychological Thriller – Tâm lý hồi hộp, được xây dựng để phản ánh quan niệm “trọng nam khinh nữ”, một quan niệm tồn tại trong nhận thức của người Á Đông, đặc biệt vẫn còn xuất hiện ở những miền thôn quê Việt Nam ngay thời điểm hiện tại.

Không dựa vào yếu tố con người để thể hiện quan điểm này, bộ phim sử dụng hình tượng bù nhìn rơm để khai thác câu chuyện ở một góc nhìn mới hơn, khác biệt và táo bạo hơn.

backimthang1

 

Phim xoay quanh nhân vật Thiện Tâm - cháu đích tôn của dòng họ, khi vừa quay trở về từ bệnh viện nhưng mọi thứ trong gia đình lại quá khác lạ, cô em họ lại mất tích một cách bí ẩn nhưng được nói rằng do chửa hoang nên bị đuổi đi.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn