Bắc Giang chi 18 tỷ đồng hỗ trợ hơn 24.000 công nhân bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Đời sốngThứ Sáu, 21/05/2021 21:58:39 +07:00
(VTC News) -

UBND tỉnh Bắc Giang vừa duyệt chi 18 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 24.000 công nhân, người lao động đang ở trong khu vực bị cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19.

Để ổn định đời sống cho những công nhân, người lao động này, tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết với mức quy đổi dự kiến là 75.000 đồng/người/ngày.

Công nhân trong khu vực đang bị cách ly, phong tỏa sẽ nhận được lương thực, thực phẩm tươi sống, mỳ ăn liền, dầu ăn, rau củ quả, nước sát khuẩn, giấy vệ sinh… tương ứng với số tiền trên.

Tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ cho khoảng 24.000 người trong 5 ngày khoảng 9  tỷ đồng; trong 10 ngày khoảng 18 tỷ đồng. 

Kế hoạch hỗ trợ được ban hành sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định dừng hoạt động 4 KCN là Đình Trám, Quang Châu, Vân Trung và Song Khê - Nội Hoàng để khống chế dịch COVID-19 đang lan rộng. Đồng thời tỉnh Bắc Giang cũng áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với huyện Việt Yên và 3 xã của huyện Yên Dũng là: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư. Các quyết định có hiệu lực từ 0h ngày 18/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất trên địa bàn dừng hoạt động. Số người lao động không phải người địa phương đang ở lại tại các khu vực cách ly khoảng 24.000 người gồm: Công nhân, người lao động cách ly, theo dõi tại nơi ở trọ (F2) và công nhân lao động ngoài tỉnh ở lại.

Bắc Giang chi 18 tỷ đồng hỗ trợ hơn 24.000 công nhân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 - 1

Bắc Giang huy động mọi nguồn lực hỗ trợ 24.000 công nhân, người lao động bị ảnh hưởng do COVID-19.

Để bảo đảm hàng hóa phục vụ, tỉnh Bắc Giang xây dựng các phương án bảo đảm hàng hóa cung ứng hỗ trợ, UBND tỉnh giao cho UBND huyện Việt Yên, Yên Dũng phân công một đồng chí lãnh đạo UBND huyện trực tiếp chỉ đạo; giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng làm đầu mối chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan, UBND xã, thị trấn tổ chức quản lý, triển khai việc hỗ trợ.

Trong ngày, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang quyết định hỗ trợ mỗi trường hợp F0 đang điều trị bệnh (không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch) là 2 triệu đồng; hỗ trợ mỗi trường hợp là F1 phải cách ly y tế 21 ngày tại nơi cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch, không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, doanh nghiệp) là 500.000 đồng.

Văn Chương
Bình luận
vtcnews.vn