Ba mục tiêu phát triển của Huawei năm 2022

Khám pháThứ Tư, 27/04/2022 07:45:00 +07:00
(VTC News) -

Các mục tiêu được Huawei đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh Các nhà phân tích toàn cầu Huawei lần thứ 19 tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết, Huawei sẽ tăng cường cách tiếp cận đổi mới sáng tạo, trang bị cho tất cả ngành công nghiệp để trở nên số hóa và thông minh hơn, đồng thời xây dựng thế giới ít carbon hơn. Đây là chìa khóa phát triển trong tương lai của Huawei, với tư cách là tập đoàn toàn cầu.

Ông đưa ra 3 sáng kiến ​tập trung thời gian tới. Thứ nhất, đổi mới không ngừng và thúc đẩy ngành công nghiệp. Về lĩnh vực kết nối, Huawei tiếp tục thúc đẩy ngành phát triển. Công ty đã công bố tầm nhìn mang kết nối 10 Gbps đến mọi nơi với 5.5G và F5.5G, cũng như công bố bước phát triển tiếp theo trong mạng không dây và cố định.

Ba mục tiêu phát triển của Huawei năm 2022 - 1

Ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei.

Về điện toán, Huawei đang tái định nghĩa kiến ​​trúc hệ thống cho các nút mạng riêng lẻ, phần mềm nền tảng và trung tâm dữ liệu nhằm nỗ lực tăng hiệu suất hệ thống và hiệu quả năng lượng lên đáng kể. Về dịch vụ đám mây, Huawei xây dựng MetaStudio, một đường dẫn nội dung số đầu cuối dựa trên đám mây giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất nội dung số.

Về thiết bị, Huawei hướng đến việc cung cấp cho người tiêu dùng những trải nghiệm thông minh “lấy người dùng làm trung tâm” trong mọi khía cạnh cuộc sống. Huawei gọi đây là trải nghiệm “Cuộc sống AI Liền mạch” thúc đẩy sự giao thoa giữa thế giới vật lý và thế giới số.

Thứ hai, đơn vị sẽ đi sâu vào chuyển đổi số để tạo ra giá trị mới cho khách hàng. Huawei đang điều chỉnh sản phẩm và danh mục sản phẩm theo các kịch bản công nghiệp khác nhau. Đồng thời, công ty sẽ bắt đầu tích hợp và kiểm nghiệm trước mọi sản phẩm, hoàn tất mọi công đoạn phức tạp trước khi chuyển giao, để khách hàng và đối tác chuyển đổi số dễ dàng hơn.

Huawei cũng đang xây dựng các nhóm chuyên gia tích hợp tập trung vào các ngành cụ thể, đưa nhóm chuyên gia này đến tiếp cận gần gũi với các thách thức kinh doanh của khách hàng, sau đó kết hợp chặt chẽ với nguồn lực của đối tác theo chiều ngang, ví dụ như sản phẩm và năng lực đối tác. Mục tiêu cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cụ thể cho từng ngành và đáp ứng nhanh hơn nhu cầu của khách hàng.

Thứ ba, tối ưu hóa nguồn cung và tiêu thụ điện bằng công nghệ số để giảm carbon. Huawei đang tái định nghĩa lĩnh vực điện quang với trí tuệ nhân tạo, đám mây và các năng lực khác để đẩy mạnh sản xuất năng lượng tái tạo.

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà phân tích toàn cầu của Huawei tổ chức thường niên từ năm 2004 đến nay. Sự kiện năm nay diễn ra 2 ngày 26 và 27/4, gồm nhiều phiên thảo luận về các khía cạnh kinh doanh của Huawei.

Minh Khôi
Bình luận
vtcnews.vn