Đây là giải pháp được đánh giá hết sức thiết thực trong tình trạng vấn đề thiếu hụt chỗ đậu xe nội đô TP.HCM đang rất nghiêm trọng. Ứng dụng tìm chỗ đỗ xe tự động AuP của nhóm không chỉ cho phép người dùng chủ động đặt chỗ đậu xe theo giờ với mức giá được xác định trước mà còn cung cấp tính năng độc đáo “đấu giá” chỗ đậu xe.
Đây là điểm đặc biệt của ứng dụng so với các sản phẩm tương tự. Tính năng này cho phép khách hàng "đấu giá" chỗ đậu xe, giúp đơn vị cung cấp chỗ đậu xe đảm bảo được doanh thu và các khách hàng cũng có thể "có thu nhập" bằng cách "nhượng lại" chỗ đậu xe mà chính mình đã đặt thành công trước đó.
Không chỉ thuyết phục ban giám khảo nhờ ý tưởng và kế hoạch triển khai dự án, nhóm tác giả Hoàng Thu Hà và Nguyễn Phương Linh còn cho thấy chất của sinh viên kinh tế với phần đánh giá đối thủ cạnh tranh hết sức chi tiết.
“Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, đang có 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Parkme, iParking và Parky.vn. Trong đó, đối thủ cạnh tranh quan trọng nhất là Parkme”, đại diện nhóm nhận định.
Từ xác định đó, nhóm tìm hiểu và phân tích cụ thể những ưu nhược trong chiến lược của đối thủ và tự tin sự thành công của dự án. Đây là điều được ban giám khảo đánh giá rất cao bởi phần lớn các dự án khởi nghiệp hiện nay thường tập trung vào giải pháp kỹ thuật, sản phẩm mà thiếu kế hoạch kinh doanh bền vững.
Bình luận