Nhật Bản có thể tung đội hình toàn cầu thủ ở châu Âu đấu Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 24/01/2019 12:09:00 +07:00

Đội tuyển Nhật Bản có thể tung ra sân đội hình gồm 11 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Đến Asian Cup 2019, Nhật Bản không còn những ngôi sao nổi tiếng chơi bóng ở các giải đấu lớn hàng đầu như Shinji Kagawa, Shinji Okazaki hay Keisuke Honda. Dù vậy, lực lượng của đội bóng từng 4 lần vô địch châu Á vẫn rất mạnh với gần một nửa số thành viên đang khoác áo các CLB châu Âu. Tại giải lần này, chỉ có 1 đội có nhiều cầu thủ chơi bóng ở lục địa già nhiều hơn Nhật Bản là Australia.

Đó cũng chính là thành phần nòng cốt của đội hình chính tuyển Nhật Bản hiện tại. Rất ít cầu thủ Nhật thi đấu trong nước được HLV Hajime Moriyasu đưa vào danh sách 11 người đá chính.

Tomoaki Makino (Urawa Reds Diamonds) là người duy nhất không đá ở châu Âu được ra sân từ đầu trong trận gặp Turkmenistan. Trận gặp Oman chỉ có Koya Kitagawa (Sanfrecce Hiroshima).

Lực lượng "nội địa" của đội tuyển Nhật Bản chỉ được sử dụng nhiều trong trận đấu thủ tục vòng bảng gặp Uzbekistan. HLV Moriyasu khi đó cất gần hết đội hình chính ở ngoài sân, chỉ để lại Yoshinori Muto, Takashi Inui và Tsukasa Shiotani là những người chơi bóng ở nước ngoài.

truc tiep nhat ban vs a rap xe ut

Đội tuyển Nhật Bản có thể sử dụng đội hình gồm 11 cầu thủ chơi bóng ở châu Âu.

Nếu muốn thị uy trước đối thủ, HLV Moriyasu có thể tung ra sân đội hình 11 cầu thủ chơi bóng ở châu Âu. Đó chính là điều mà ông đã làm ở vòng 1/8, trận gặp Ả Rập Xê Út. 

Đội hình Nhật Bản hôm đó gồm thủ môn đá ở Bồ Đào Nha (Shuichi Gonda), 2 cầu thủ đá ở Bỉ (Takehiro Tomiyasu và Wataru Endo), 2 ngôi sao Ngoại Hạng Anh (Yoshinori Muto và Maya Yoshida), 1 cầu thủ Ligue 1 (Hiroki Sakai), 1 ở Bundesliga (Genki Haraguchi), 1 Hà Lan (Ritsu Doan) và 1 La Liga (Gaku Shibasaki). 

Đó là một danh sách thi đấu khiến bất cứ đối thủ nào cũng có một chút e dè. Cũng bởi vậy mà HLV Park Hang Seo mới nói rằng ông hơi bất ngờ khi đội tuyển Nhật Bản chơi phòng ngự trong trận gặp Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên trước đội tuyển Việt Nam, một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, HLV Moriyasu cũng có thể chơi với đội hình tương tự nhưng đá tấn công. Đó sẽ là một thử thách cực khó khăn dành cho đội tuyển Việt Nam.

Trận Việt Nam vs Nhật Bản tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra 20h tối nay 24/1.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn