Công Phượng: Tuyển Việt Nam sẽ làm mọi cách để thắng Nhật Bản

Thể thaoThứ Tư, 23/01/2019 22:49:00 +07:00

Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nhưng tuyển Việt Nam không vì thế mà mất sự tự tin.

Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 đã là một thành công ngoài mong đợi. Dù vậy trước một đối thủ mạnh như Nhật Bản, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn hi vọng có thể làm nên bất ngờ để nối dài hành trình tại đấu trường lớn nhất châu Á.

"Lối đá của Nhật Bản là chơi bóng ngắn, rất khó chịu đối với tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam đá với Nhật Bản bao giờ cũng rất khó khăn. Đây là tứ kết rồi, chúng tôi sẽ làm mọi cách để chiến thắng. Vào đến đây toàn đội cũng rất muốn sẽ được vào vòng tiếp theo nữa, vì đó là mong mỏi của cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam", tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ trước trận đấu.

"Thể hình cầu thủ Việt Nam thua so với Nhật, nhưng với sự thông minh và nhanh nhẹn của cầu thủ chúng ta thì đó là lợi thế bù lại cho thiếu hụt về thể hình".

U23 VIET NAM NHAT BAN (63)

 Công Phượng có kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Nhật Bản.

Công Phượng là một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup năm nay. Anh ghi dấu giày trong 4 trên 5 bàn thắng của đội nhà, trong đó có pha lập công gỡ hòa 1-1 ở trận gặp Jordan vòng 1/8. Công Phượng đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ của mình, nhất là với chiếc áo số 10 trên lưng. 

"Tôi nghĩ số áo không phải quá quan trọng với cầu thủ. Với trách nhiệm bản thân thì tôi sẽ cố gắng góp công sức để thành công cùng đội bóng và tôi sẽ cố hết mình để làm được điều đó", Công Phượng nói.

Số 10 của đội tuyển Việt Nam cũng cho biết những kinh nghiệm từ thời gian chơi bóng tại Nhật Bản có thể giúp ích cho anh trong trận đấu ngày mai. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng bày tỏ mong muốn được trở lại đất nước mặt trời mọc để thi đấu.

"Tôi rất muốn được trở lại Nhật Bản chơi bóng, có thể là năm tới hoặc khi nào đó. Nhưng có thể đi hay không thì còn nhiều vấn đề mà tôi không thể quyết định", Công Phượng chia sẻ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn