ASIAD 19: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Nepal

Hậu trườngThứ Bảy, 30/09/2023 14:50:05 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Nepal trong trận ra quân.

Nepal là đội yếu nhất bảng. Do đó, nhiệm vụ của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân không chỉ là chiến thắng mà còn phải giải quyết trận đấu nhanh, giữ sức cho cuộc đối đầu quan trọng với Hàn Quốc vào sáng mai (1/10).

Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt thể hiện sự vượt trội về trình độ so với đối thủ. Đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam thắng chóng vánh 25-4 trong ván đầu tiên. Sau đó, các trụ cột được cho nghỉ ở ván 2.

Trần Thị Thanh Thúy và Hoàng Thị Kiều Trinh thi đấu rất ít ở trận này. Tuy nhiên, những tay đập còn lại của đội tuyển Việt Nam vẫn làm tốt nhiệm vụ.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xoay vòng Vi Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân, Trần Thị Bích Thùy và Phạm Thị Nguyệt Anh. Đội tuyển Việt Nam ghi điểm đều đặn và thắng cách biệt lớn ở 2 ván còn lại.

Hạn chế về kỹ thuật khiến đội tuyển Nepal không thể tạo nên bất ngờ. Họ chỉ có điểm trong những tình huống bất cẩn của vận động viên Việt Nam, nhưng điều đó không xảy ra nhiều. Đội tuyển Việt Nam thắng 25-16 và 25-13, sớm kết thúc trận đấu.

Chiến thắng sau 3 ván (25-4, 25-16, 25-13) trước Nepal giúp đội tuyển nữ Việt Nam yên tâm vào suất đi tiếp. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chạm trán Hàn Quốc vào ngày mai. Đây là trận đấu quan trọng, ảnh hưởng tới lợi thế/bất lợi của đội tuyển Việt Nam ở vòng sau.

Ở giải bóng chuyền vô địch châu Á diễn ra vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, đội tuyển Việt Nam từng thắng Hàn Quốc với tỉ số 3-2. Đó là trận đấu mở đường cho hành trình thành công - xếp hạng tư chung cuộc - của Thanh Thúy và đồng đội ở giải đấu.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn