‘Ant-Man’, ‘Khách sạn huyền bí’ và loạt phim chiếu rạp không thể bỏ qua

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/07/2018 16:03:00 +07:00

Đây là những gợi ý để bạn có thể đến rạp và lựa chọn cho mình một bộ phim thư giãn dịp cuối tuần.

Ant-Man and the Wasp

Thay vì một trận chiến của các siêu anh hùng đánh bại những thế lực tà ác đang âm mưu hủy hoại thế giới hay cứu nhân loại khỏi thảm họa diệt vong nào đó, Ant-Man and the Wasp - Người Kiến và Chiến binh Ong giống một bộ phim tình cảm gia đình hơn.

Từ nhân vật chính diện cho đến phản diện, hoàn cảnh của họ đều phảng phất sự ảnh hưởng bởi biến cố gia đình. Trong khi The Waps và cha cô mải miết theo đuổi những lời giải về thế giới lượng tử để giải cứu người mẹ mất tích, thì những tà tâm của Ghost cũng bắt nguồn từ chính biến cố của người cha từ khi còn nhỏ.

phim chieu rap trong tuan (1)

 

Bên cạnh đó, Scott (Người Kiến) phải cân nhắc giữa trọng trách làm cha và một hành trình đầy rủi ro giải cứu mẹ vợ tương lai.

Bằng tất cả sự tôn trọng với Hank Pym và con gái ông – Hope (The Wasp), Scott sau một giai đoạn đấu tranh tư tưởng cũng quyết định dốc sức để người phụ nữ mình yêu và người thầy của mình được đoàn tụ cùng người mẹ/người vợ mất tích.

Nhìn chung, Ant-Man and The Wasp chỉ là một tác phẩm tầm trung của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, bộ phim vẫn làm khá tốt nhiệm vụ giải trí đối với khán giả cũng như hé mở thêm một chút về Avengers 4 sẽ ra mắt vào giữa năm 2019.

Video: Trailer phim "Ant-Man and The Wasp"

Skyscraper - Tòa tháp chọc trời

Phim kể về cựu trưởng nhóm đặc nhiệm FBI - Will Ford, mất đi chân trái do tai nạn và trở thành người bảo vệ tại những tòa nhà chọc trời. Anh sống cùng vợ con trong căn hộ ở tầng 96 trong tòa nhà 240 tầng hiện đại bậc nhất hành tinh.

Một điều đáng nói là tầng lầu nơi Will cùng vợ con sinh sống bị bốc cháy có chủ đích, các hệ thống báo cháy đều bị vô hiệu hóa khiến vợ con của Will gặp nguy hiểm tính mạng.

phim chieu rap trong tuan (4) 5

 

Thế nhưng mặc cho những sức ép đe dọa bủa vây cả về tinh thần lẫn thể xác, Will vẫn không ngừng tìm mọi cách để bảo toàn mạng sống cho những người mà anh yêu thương nhất.

Cũng từ đây, anh phát hiện ra rằng đó không phải là một trận hỏa hoạn bình thường mà là âm mưu của một thế lực ngầm phía sau, muốn mượn vợ con anh làm sức ép để đẩy anh vào một cuộc chiến không cân sức khác.

Bộ phim hứa hẹn khiến người xem thót tim bởi những cảnh hành động mạo hiểm nhưng cũng không thiếu những khoảnh khắc gây xúc động về tình cảm gia đình.

Hotel Transylvania - Khách sạn huyền bí 3

Sau 2 phần phim đầu tiên đầy thành công, Hotel Transylvania  - Khách sạn huyền bí phần 3 là kỳ nghỉ trên biển đầy thú vị của gia đình bá tước Dracula và những người bạn quái vật của mình. Chuyến đi được khởi xướng bởi Mavis – cô con gái xinh đẹp cả Dracula khi cô nhận ra cha mình cần một kỳ nghỉ sau cả trăm năm ông không bước chân ra khỏi khách sạn.

Một kỳ nghỉ đầy bất ngờ, một chuyến đi được lên kế hoạch trong suốt mấy chục năm cuối cùng sẽ đưa tất cả các thành viên trên con tàu đến với những câu chuyện đầy thú vị, đặc biệt là khi Dracula rơi vào lưới tình với nữ thuyền trưởng xinh đẹp Ericka.

Cùng với kỳ nghỉ của nhóm quái vật, khán giả sẽ bị cuốn theo những trò chơi đầy thú vị được tổ chức như: Đánh bóng chuyền nước, lướt sóng bằng cá mập, tham quan đáy biển có núi lửa đang hoạt động…

phim chieu rap trong tuan (2) 3

 

Dù nội dung có phần đơn giản nhưng Khách sạn huyền bí không gây nhàm chán vì những tình huống hài hước hay tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình đều được lồng ghép khéo léo vào kịch bản, đưa cảm xúc khán giả chuyển biến đầy nhịp nhàng và thú vị.

Vì đây là một bộ phim hoạt hình nhẹ nhàng với nội dung về tình cảm gia đình nên rất thích hợp để cả nhà, từ nhỏ đến lớn có thể cùng nhau ra rạp theo dõi.

Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ

Là một bộ phim bom tấn hấp dẫn của Hàn Quốc, câu chuyện về chàng thám tử bất đắc dĩ vừa trông con vừa điều tra phá án Dae Man (do tài tử Kwon Sang Woo thủ vai) và thám tử kỳ cựu No Tae Soo (Sung Dong II đóng) từng mang đến tiếng cười đầy sảng khoái cho khán giả châu Á vào năm 2015.

Trở lại sau ba năm, bộ đôi này hứa hẹn sẽ khuấy động các rạp chiếu khi kết hợp với một thám tử thứ ba là “Hoàng tử châu Á” Lee Kwang Soo – người sẽ vào vai một trợ thủ đặc biệt của bộ đôi thám tử.

phim chieu rap trong tuan (5) 5

 

Phim còn thú vị ở những phân cảnh rượt đuổi gay cấn đến từ những bà vợ “sư tử Hà Đông” của Dae Man và Tae Soo. Vì giấu vợ bán đứt cửa hàng truyện tranh và từ chối thăng chức để mở văn phòng thám tử tư, cả hai ông chồng chỉ biết chạy bán sống bán chết trước cơn thịnh nộ của vợ mà không kịp nói một lời giải thích.

Khán giả chắc hẳn sẽ có nhiều trận cười thoải mái trước những cảnh bạo lực của vợ chồng nhà Dae Man hay cảnh đôi “vợ chồng quốc dân” Sung Dong Il và Lee Il Hwa cãi cọ như phim truyền hình Reply hai người từng hợp tác trước đây.

Ông anh “trời đánh”

Đây là bộ phim hài gia đình do hãng GTH của Thái Lan thực hiện – hãng phim từng gây sốt bởi dự án Thiên tài bất hảo (Bad Genius).

Nội dung phim kể về hai anh em Chut (Sunny Sưanmethanon) và Jane (Yaya Urassaya). Jane có thể được xem như hội trưởng hội “con nhà người ta”, từ nhỏ đến lớn làm việc gì cũng giỏi, gần như chiếm hết hào quang của anh trai – người lúc nào cũng thất bại và sống bê tha.

Khác nhau từ tính cách cho đến lối sống nên Chut và Jane thường xuyên gây sự với nhau. Jane lúc nào cũng lên án lối sống bê tha của anh trai còn Chut luôn tìm cách chọc phá các mối quan hệ của cô em gái.

Mọi chuyện càng tồi tệ hơn khi Jane trở về Thái sau 4 năm du học ở Nhật, vào làm tại một công ty của Nhật và hẹn hò với Moji (Nichkhun). Từ đây, cuộc sống của Jane bị “ông anh trời đánh” liên tục phá hoại, từ tình cảm cho đến công việc.

phim chieu rap trong tuan (3) 3

 

Càng về cuối phim, những tiếng cười sẽ thưa dần, thay vào đó là những giọt nước mắt xúc động về mối quan hệ tưởng chừng như chạm đến bờ vực sụp đổ của hai anh em, để rồi ngay sau đó, khi câu chuyện bắt đầu xuất hiện những tia sáng thì một lần nữa khán giả lại phải rơi nước mắt bởi cái kết đầy cảm xúc.

Nhìn chung, Ông anh “trời đánh” là một tác phẩm có tính giải trí khá cao. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tâm lý cho một bộ phim mang nặng yếu tố tâm lý hơn là hài hước như các nhà sản xuất tiết lộ.

Hoa của quỷ

Đây là một bộ phim kinh dị huyền bí mang màu sắc tâm linh cổ xưa đến từ nước Nga. Hoa của quỷ xoay quanh những vụ giết người nhằm vào các cô gái trẻ ở một ngôi làng xưa. Một pháp sư được mời đến để tìm ra hung thủ, ông đưa ra kết luận rằng những vụ án mạng kia được điều khiển bởi một thế lực gọi là Kỵ sĩ hắc ám.

Tuy nhiên, việc tiêu diệt thế lực này rất khó khăn, cùng với việc triệu hồi các thế lực bóng tối không rõ ràng khiến nội dung phim có phần hơi rối với người nào không chú ý theo dõi. Tuy nhiên, các chi tiết máu me trong phim được làm giảm đi để phim bớt ghê rợn hơn, phù hợp với nhiều đối tượng. 

phim chieu rap trong tuan (1)

 

Khiết Nghiên
Bình luận
vtcnews.vn