Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 10/09/2021 07:09:00 +07:00
(VTC News) -

Tối 9/9, hàng nghìn người dân Thủ đô đến Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô để thực hiện tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 theo kế hoạch của thành phố.

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 1

Nhằm đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine COVID-19 cho người dân, một số quận huyện tại Hà Nội bắt đầu triển khai tiêm cả ngày lẫn đêm. 

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 2

Tối 9/9, tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô, hàng nghìn người dân có mặt để được tiêm vaccine phòng COVID-19. Trong đêm đầu tiên, các cụ già trên 65 tuổi được ưu tiên tiêm trước. 

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 3

Tất cả người dân khi tới điểm tiêm phòng đều phải khai báo y tế, thực hiện giãn cách theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 4

Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt tại địa điểm tiêm phòng. 

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 5

Trả lời PV VTC News, ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện tại trên địa bàn quận có 120.000 dân, trong đó số trên 18 tuổi có khoảng 89.000 người. Thời gian qua, quận đã tập trung triển khai song song vừa lấy mẫu xét nghiệm vừa triển khai tiêm chủng. Để thực hiện đợt cao điểm, quận đã tăng công suất và kéo dài thời gian tiêm chủng cả buổi tối cho người dân. Về công tác xét nghiệm diện rộng, quận đã lấy được mẫu của gần 40.000 hộ dân; đối với vùng đỏ cũng được lấy mẫu theo đúng quy định. Cụ thể, tại các ổ dịch trước đây thuộc phường Chương Dương, Phúc Tân, Đồng Xuân... được lấy mẫu 3 ngày/lần.

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 6

Người dân được đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước tiêm. 

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 7

Chị N. (trú tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi thấy việc tổ chức tiêm vào buổi tối khá hay, vì tránh được thời tiết nắng nóng của Hà Nội... Ngoài ra, công tác tổ chức và bố trí lực lượng chức năng tại điểm tiêm của UBND quận Hoàn Kiếm rất tốt. Trong quá trình tiêm, mọi người chấp hành nghiêm các quy tắc phòng chống dịch, không có hiện tượng chen lấn như một số điểm tiêm khác".

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 8

Bà Trương Thị Tiệp (70 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Tôi rất vui và phấn khởi khi được tiêm vaccine để phòng chống được COVID-19. Đặc biệt, tuổi cao nên khi được tiêm tôi cũng an tâm, con cháu đỡ phần nào được gánh nặng khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”.

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 9
Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 10

Tối 9/9, quận Hoàn Kiếm tiêm đến 12h cho 2.000 đối tượng, chủ yếu là người trên 65 tuổi. Loại vaccine được sử dụng tại đây là AstraZeneca.

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 11

Vaccine AstraZeneca sẽ dùng để tiêm mũi 1 cho những người 18 tuổi trở lên trên địa bàn, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 12

Để thực hiện thần tốc mục tiêu tới ngày 15/9 tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 2 cho người đủ điều kiện, Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Với phương châm " thuốc về đến đâu, tiêm đến đó", lực lượng y tế Hà Nội cũng như đội ngũ cán bộ được chi viện từ các tỉnh phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên... đã tổ chức tiêm vaccine cho người dân không kể ngày đêm. 

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 13

Anh L. (37 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Từ khi có thông báo của chính quyền về việc triển khai tiêm chủng vaccine, tôi tiếp cận thông tin và đăng ký rất dễ dàng, nhanh chóng. Trước và sau khi tiêm, tôi đều được cán bộ y tế hướng dẫn tận tình, theo dõi sức khỏe ngay tại điểm tiêm và lưu ý một số loại đồ uống cần hạn chế sử dụng sau tiêm".

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 14

Sau khi tiêm, người dân sẽ được theo dõi thêm 30 phút để kịp thời phát hiện các phản ứng phụ. 

Ảnh: Xuyên đêm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Hà Nội - 15

Bên cạnh điểm tiêm, UBND quận Hoàn Kiếm còn tổ chức test nhanh cho toàn bộ người dân trên địa bàn.

Đắc Huy - Văn Giang - Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn