Ảnh vệ tinh tàu đổ bộ Nga đậu ngoài khơi đảo Rắn

Thời sự quốc tếThứ Hai, 14/03/2022 11:31:00 +07:00
(VTC News) -

Trong ảnh vệ tinh do Maxar Technologies đăng tải, một tàu đổ bộ Nga được nhìn thấy đang neo đậu ngoài khơi đảo Rắn (Ukraine).

Theo CNN, ảnh vệ tinh do Maxar Technologies chụp hôm 13/3 là hình ảnh rõ ràng đầu tiên về đảo Rắn kể từ khi hải quân Nga tấn công hòn đảo này.

Ảnh vệ tinh cũng cho thấy rõ một số tòa nhà mái đỏ ở trung tâm hòn đảo được cho là đã bị hư hại đáng kể do pháo kích. Con tàu nhìn thấy ngoài khơi được Maxar xác định là tàu đổ bộ lớp Ropucha của hải quân Nga.

Ảnh vệ tinh tàu đổ bộ Nga đậu ngoài khơi đảo Rắn - 1

Ảnh vệ tinh chụp đảo Rắn hôm 13/3 do Maxar Technologies đăng tải. (Ảnh: Maxar Technologies)

Ngay đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, hải quân Nga tấn công và yêu cầu lực lượng Ukraine trên đảo Rắn đầu hàng, tuy nhiên lính biên phòng Ukraine đã có động thái đáp trả.

Các báo cáo truyền thông ban đầu cho rằng các binh sĩ Ukraine đều đã thiệt mạng, nhưng sau đó quân đội Ukraine đính chính rằng họ vẫn còn sống nhưng phải đầu hàng vì thiếu đạn dược.

Đảo Rắn, còn được gọi là Đảo Zmiinyi, nằm cách khoảng 48 km so với mũi phía Nam của Ukraine, ở phía Tây Bắc biển Đen, cách Crimea khoảng 297 km về phía Tây. Dù chỉ có diện tích 18 ha, theo một báo cáo từ cơ quan nghiên cứu Atlantic Council, hòn đảo có vai trò chiến lược quan trọng đối với Ukraine trên biển Đen.

Nga thông báo triển khai hoạt động quân sự tại Ukraine từ 24/2. Đến nay, chiến sự bước sang tuần thứ 3 với nhiều cuộc đàm phán các cấp nhưng chưa đạt được các thỏa thuận nhằm kết thúc xung đột. Dù vậy, với các hành lang nhân đạo mở ra, hơn 5.000 người đã sơ tán khỏi các điểm nóng chiến sự ở Ukraine.

Trong khi đó, các nước phương Tây đã và đang áp đặt nhiều lệnh trừng phạt quy mô đối với nền kinh tế Nga. Moskva tuyên bố sẽ sớm có kế hoạch đáp trả.

Phương Anh(Nguồn: CNN )
Bình luận
vtcnews.vn