Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG

Hậu trườngThứ Hai, 30/08/2021 06:01:00 +07:00
(VTC News) -

Messi có 30 phút thi đấu trong trận ra mắt cho PSG trong chuyến làm khách trước Reim rạng sáng nay 30/8.

Lionel Messi có màn ra mắt Paris Saint-Germain trong cuộc so tài với Reims rạng sáng nay 30/8. Siêu sao người Argentina khiến cầu trường tại Reims bùng nổ, dù không ghi bàn hay kiến tạo trong nửa giờ thi đấu. 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 1

Khoảnh khắc lịch sử của Messi và PSG diễn ra ở phút 66. Ngay sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Mbappe, HLV Mauricio Pochettino lập tức thay Messi vào sân. 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 2

Tuy nhiên, khán giả chưa thể chứng kiến bộ ba tấn công Neymar - Messi - Mbappe sát cánh, bởi siêu sao người Argentina được tung vào sân để chế chỗ chính Neymar. 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 3

Trong 30 phút thi đấu, Messi tung ra 21 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 95,2%. Siêu sao người Argentina chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Di Maria và Mbappe. 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 4

Các pha chạm bóng của Messi chủ yếu diễn ra ở khu trung tuyến. Cầu thủ 36 tuổi bị hậu vệ Reims kèm rất chặt mỗi khi thực hiện các tình huống đi bóng đột phá. Messi bị phạm lỗi 3 lần, mang về cho PSG 3 quả phạt ở khoảng thời gian cuối trận. 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 5

Những pha chạm bóng cho thấy Messi có cảm giác tốt. Cựu tiền đạo Barcelona cũng không gặp vấn đề trong khâu di chuyển hay tranh chấp. Messi có một tình huống giành bóng ngay trong chân cầu thủ đối phương để chuyền cho Mbappe thoát xuống, nhưng đường chuyền sau đó của tiền đạo người Pháp bị đối thủ bắt bài. 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 6

Messi chưa thực sự ăn khớp với lối đá của PSG. Cầu thủ 34 tuổi mới có 2 tuần tập luyện cùng đội bóng mới. 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 7

Sự có mặt của Messi tạo ra hiệu ứng sôi động trên sân của Reims. Các khán giả đã đứng dậy vỗ tay cổ vũ và hô vang tên Messi ở thời điểm siêu sao của PSG được tung vào sân. Có mặt để theo dõi trận đấu này, cựu danh thủ Thierry Henry chia sẻ: "Cổ động viên hai đội ở trên sân vỗ tay và hô vang tên Messi, thật tuyệt vời. Tôi nhớ người gần nhất có được vinh dự này (được khán giả hai đội vỗ tay khen ngợi - ND) là Andres Iniesta". 

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 8

Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất trận đấu là Mbappe. Cầu thủ sinh năm 1998 lập cú đúp bàn thắng với một pha đánh đầu cùng tình huống đệm bóng cận thành trong hiệp 2. Mbappe đã có 3 bàn tại Ligue 1.

Ảnh: Trận đấu đầu tiên của Messi trong màu áo PSG - 9

Nhưng tương lai cầu thủ người Pháp vẫn là dấu hỏi. Real Madrid đã đặt giá 170 triệu euro (cùng 10 triệu euro tùy theo thành tích của Mbappe), dù vậy, PSG chưa đồng ý. Thị trường chuyển nhượng hè 2021 chỉ còn 2 ngày nữa là khép lại. Cổ động viên sẽ biết Mbappe ở lại hay ra đi sau ngày 31/8. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn