Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt

Đời sốngThứ Bảy, 31/07/2021 07:38:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người dân khi lưu thông qua các chốt kiểm soát lúc nửa đêm không trình được giấy tờ và không có lí do, nên đã bị lực lượng chức năng xử phạt theo quy định.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 1

21h, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 thuộc phường Văn Miếu, lực lượng chức năng vẫn tiến hành kiểm tra giấy thông hành của những người dân khi lưu thông trên tuyến Trần Quý Cáp - Nguyễn Khuyến.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 2

Chủ phương tiện phải xuất trình giấy thông hành theo đúng mẫu của UBND TP Hà Nội đã ban hành, cùng với đó lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tùy thân để đảm bảo là của một người.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 3

Trả lời VTC News, ông Tú - Phó CT UBND phường Văn Miếu cho biết "Thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng và chỉ thị của Thành phố Hà Nội, phường Văn Miếu đã lập 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại những tuyến đường trọng yếu để kiểm tra những phương tiện lưu thông trên đường. Những ngày qua, ngoài việc tuyên truyền nhắc nhở, UBND phường cùng lượng lực chức năng cũng đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp ra đường không lí do và không có giấy thông hành".

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 4

23h, tại chốt kiểm soát trên đường Tôn Đức Thắng (Phường Hàng Bột) lực lượng chức năng vẫn căng mình kiểm tra và xử lý các trường hợp qua chốt mà không có giấy tờ và ra đường không lí do.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 5

Nhiều chủ phương tiện chủ quan khi ra ngoài ban đêm không mang giấy thông hành đều bị xử phạt theo quy định từ 1 đến 3 triệu đồng.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 6

 

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 7

Đôi vợ chồng chở theo cháu bé với lí do ra ngoài mua sữa cho con, tuy nhiên họ không chứng minh được điều đó nên đã bị lực lượng chức năng xử phạt tại chỗ.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 8

Chủ phương tiện này khai báo là đi lấy kết quả xét nghiệm cho cơ quan, tuy nhiên anh không mang theo giấy thông hành cũng như không có giấy tờ liên quan đến bệnh viện nơi xét nghiệm, vì vậy phải vào trong chốt kiểm soát gọi điện cho đồng nghiệp mang các giấy tờ liên quan đến để xử lý.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 9

Lực lượng chức năng cũng phát hiện nhiều trường hợp giấy thông hành vẫn chưa đổi lại theo mẫu của UBND Thành phố, nên đã nhắc nhở các chủ phương tiện không dùng các giấy không có hiệu lực này nữa.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 10

Không có giấy thông hành, cũng không có CMT hay CCCD, cô gái này không chứng minh được mình ra được có việc thiết yếu nên đã bị xử phạt tại chỗ.

Ảnh: Ra đường không lí do lúc nửa đêm, nhiều người dân bị chốt kiểm soát xử phạt - 11

"Em biết em sai rồi, em là sinh viên nên không có giấy thông hành nhưng vì mua nhu yếu phẩm cần thiết nên em mới ra đường giờ này. Mong các anh chị bỏ qua cho em lần đầu cũng như là lần cuối" Bạn nữ trình bày lí do và xin được lực lượng chức năng bỏ qua cho mình.

Nhật Vũ
Bình luận
vtcnews.vn