Ảnh: Nông dân Hưng Yên điêu đứng nhìn vườn cây ăn quả bị kẻ xấu chặt hạ trong đêm

Thời sựThứ Ba, 04/06/2019 18:36:00 +07:00

Anh Cường ra thăm vườn thì hốt hoảng phát hiện vườn cây mít và hồng xiêm đang ra quả non bị kẻ xấu chặt ngang thân, đổ rạp xuống đất.

Video: Xót xa nhìn 3 sào cây ăn quả của người dân Hưng Yên bị kẻ gian chặt phá chỉ sau 1 đêm

a9 9

Theo phản ánh của anh Nguyễn Mạnh Cường (trú tại thôn Vân Trì, xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), sáng 23/5, khi anh ra thăm vườn thì thấy 3 sào vườn trồng hồng xiêm và mít của gia đình bị kẻ xẩu chặt phá, cành lá đổ rạp xuống đất.

a1

Theo anh Cường, 3 sào ruộng anh trồng tất cả 50 cây hồng xiêm và 5 cây mít. Trong đó có 42 cây hồng xiêm bị kẻ gian chặt phá hoàn toàn không thể hồi phục, 5 cây mít cũng bị triệt hạ tận gốc.

a4 3

Những cây hồng xiêm bị kẻ xấu nhẫn tâm chặt ngang thân.

a10 10

 

a5 5

Nhìn vườn cây đang chuẩn bị cho thu hoạch bỗng trở thành những cành củi khô héo khiến nhiều người xót xa.

a6 5

Nói về quan hệ với người dân xung quanh, anh Cường chia sẻ, trước đây khoảng 1 tháng, vào dip nghỉ lễ 30/4 – 1/5, gia đình  anh xảy ra mâu thuẫn với nhà hàng xóm. Tuy nhiên sau đó, công an xã đến làm việc và hai bên gia đình đã hòa giải. Từ đó đến nay, hai gia đình không còn tranh cãi gì nữa. Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Cường và gia đình gửi đơn đến UBND xã Dân Tiến để trình báo sự việc. 

a2

"Hung thủ phá hoại không bắt được tận tay nên gia đình tôi không dám nghi ngờ ai cả, chỉ mong cơ quan công an vào cuộc sát sao, sớm tìm ra thủ phạm để trả lại quyền lợi cho gia đình tôi. Nhìn vườn cây bị phá hoại mà tôi thấy xót xa, 3 năm chăm sóc cộng vốn liếng giờ như trắng tay", anh Cường ngậm ngùi nói. 

a7 7

Sáng 4/6, trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Hoài - Phó chủ tịch UBND xã Dân Tiến (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) xác nhận vụ việc và cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Cường, cán bộ Ủy ban xã cùng với Công an xã đến ghi nhận hiện trường và báo lên Công an huyện. Từ trước đến nay, xã chưa xảy ra trường hợp nào tương tự như vậy. Hiện Công an huyện Khoái Châu đang điều tra, truy tìm người gây ra sự việc trên.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn