Video:Cận cảnh rào chắn ngăn những kẻ vô văn hóa phi xe máy vào đường đi bộ dài nhất Thủ đô
Sau một thời gian ngắn thi công mở rộng, đường Láng có thêm một làn đường dài hơn 4km chạy dọc bên bờ sông Tô Lịch và chỉ dành cho người đi bộ, đi xe đạp.
Mặt đường bê tông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp kết hợp với lan can cao khoảng 1,5m.
Mới đây, các cơ quan chức năng lắp đặt thêm các barie ở đầu lối vào các đoạn đường đi bộ nhằm ngăn cản triệt để tình trạng xe máy tràn vào đường dành cho người đi bộ và xe đạp.
Tuy nhiên, việc lắp rào chắn khiến nhiều người đi xe đạp khó chịu bởi họ phải đi luồn lách để vào trong. Nam sinh này cho biết, muốn "vượt rào" cậu phải vất vả bê đuôi xe đạp mới đi vào được.
Mỗi trạm barie ở các đầu đường gồm 3 lớp xen kẽ nhau và có chiều cao khoảng 60cm, khoảng cách giữa các trụ khoảng 40cm đủ để người đi bộ và xe đạp có thể đi qua.
Một người dân cho biết, lắp rào thế này ngăn cản được xe máy, tuy nhiên vẫn gây khó khăn cho người đi xe lăn và người khuyết tật bởi họ rất khó khăn trong việc luồn lách qua rào chắn này.
"Nếu ý thức người dân tốt hơn, xe máy không ùn ùn kéo vào chiếm đường đi bộ thì tốt biết mấy. Lắp barie thế này vừa làm khó người đi xe đạp và chẳng khác nào chặn luôn người khuyết tật đi xe lăn", một người dân chia sẻ.
Bình luận