Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM

Đời sốngThứ Ba, 20/07/2021 06:40:34 +07:00
(VTC News) -

Bà con 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum những ngày gần đây kêu gọi nhau gom rau củ, gửi vào tiếp sức cho người dân vững lòng vượt qua đại dịch.

Video: Người dân Gia Lai ủng hộ rau củ gửi tặng người dân

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 1

 Những ngày gần đây, bà con nông dân TP. Pleiku, huyện Chư Sê, Đắk Đoa, thị xã An Khê,.. (tỉnh Gia Lai) rủ nhau ra đồng, nhanh tay thu gom rau, củ quả để gom góp gửi vào TP. HCM cũng như các tỉnh miền Tây, giúp họ vững lòng vượt qua đại dịch.

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 2

Từ sáng sớm, hàng chục người dân tại xã An Phú (TP. Pleiku) đã có mặt trên đồng rau để cùng nhau thu hoạch. Theo người dân, rau dễ bị bầm dập và nhanh héo nên mọi người cố gắng thu hoạch thật nhanh kẻo mặt trời lên.

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 3

 Người dân ai nấy đều gác lại công việc riêng khibiết tin phát động phong trào gom rau, củ quả gửi vào giúp bà con. Người nhổ rau, người bó lại, người vận chuyển lên xe, mỗi người chia nhau một công việc. 

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 4

Đang ra vườn cắt 20kg dưa leo để hỗ trợ, anh Nguyễn Bá Thương (35 tuổi) cho biết: "Nhà không có tiền nên vợ chồng mình quyết định quyên góp nông sản nhà trồng được, coi như là của ít lòng nhiều".

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 5

 

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 6

 Tương tự, tại tỉnh Kon Tum, để san sẻ phần nào khó khăn với người dân vùng dịch, nhiều hội nhóm thiện nguyện, người dân tỉnh này kêu gọi gom rau, củ để vận chuyển hỗ trợ TP.HCM.

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 7

Rau sau khi thu hoạch sẽ được người dân bó lại gọn gàng.

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 8

Anh Lê Thống Nhất (Phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai) cho biết: "Đáp lại ân tình của người dân TP. HCM đã giúp đỡ Gia Lai những lúc khó khăn, chúng tôi cùng nhau kêu gọi ủng hộ rau củ để gửi vào trong đó cho bà con. Số rau củ này là do nhiều hội thiện nguyện, nhiều cá nhân cùng chung tay ủng hộ.

Ảnh: Người dân Gia Lai, Kon Tum gom rau củ gửi tặng TP.HCM - 9

Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chủ nhiệm CLB máu nóng khu vực Tây Nguyên -  Kon Tum cho biết, các hội nhóm thiện nguyện tại Kon Tum đã phát động phong trào “Tuổi trẻ Kon Tum hướng về TP Hồ Chí Minh. Phong trào này ngay lập tức được rất nhiều người ủng hộ, ai có rau, củ quả thì hỗ trợ, số khác thì hỗ trợ tiền mặt. Hy vọng với những đóng góp nhỏ của chúng tôi, miền Nam sẽ vượt qua dịch bệnh.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp