Video: Dòng người dắt bộ đi ngược chiều để 'lách' CGST xử phạt ở Hà Nội
Vào giờ cao điểm buổi sáng (7h- 8h) và chiều (17h-19h), trên đường Tố Hữu đi qua các quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân (Hà Nội) luôn xảy ra tình trạng ùn ứ.
Người dân đi lên vỉa hè để thoát ùn tắc.
Vào giờ cao điểm, tại ngã ba đường Mỗ Lao - Tố Hữu (Hà Đông, Hà Nội) hướng đường Vạn Phúc - Lương Thế Vinh, do xảy ra tình trạng ùn tắc nên các phương tiện chọn giải pháp đi lên vỉa hè.
Tuy nhiên giải pháp đi lên vỉa hè không khả thi nên nhiều phương tiện băng ngang đường để sang bên kia đường đi ngược chiều.
Ở bên này đường, vào giờ cao điểm các chiến sĩ CGST đội 7 (Công an Thành phố Hà Nội) thường đứng tại đây, khiến nhiều người tham gia giao thông đi ngược chiều sợ bị phạt.
Một số người đi ngược chiều khi thấy CGST thì băng ngang sang đường bên kia để đi đúng chiều, tạo cảnh hỗn độn.
Nhưng đa phần, nhiều người chọn giải pháp dắt bộ đi ngược chiều để CGST không phạt vi phạm. "Làn đường hướng Vạn Phúc đi qua cầu Trung Văn tắc quá, nếu đi bên đó thì mất hàng tiếng đồng hồ thì tôi không kịp giờ tới chỗ làm ở Cầu Giấy", chị Nguyễn Thị Thu (Hà Đông, Hà Nội) tâm sự.
"Mỗi khi cho con đi học vào buổi sáng, đường tắc, gặp CSGT thì tôi phải dắt bộ khoảng 400 - 500 m để rẽ vào ngõ 19 đường Tố Hữu", một người dân cho hay.
"Việc người dân dắt bộ đi ngược chiều, từ khi có làn đường BRT khoảng 1 năm nay. Thường thì vào thứ 2, thứ 3 đầu tuần ở đây tắc đường nhiều nhất và người dân dắt bộ qua đây khi có lực lượng CSGT", người dân bán hàng gần đoạn đường đi người dân đi ngược chiều cho hay.
"Khi chúng tôi đứng chốt chặn ở điểm đầu là ngã ba Tố Hữu - Mỗ Lao và điểm cuối là tại lối rẽ vào ngõ 19 Tố Hữu, thì người dân lại băng qua dải phân cách ở bên kia là điểm giữa", một chiến sĩ CSGT đội 7 cho hay.
Khi các phương tiện qua cầu Trung Văn, là qua "ải" cuối cùng để rẽ vào ngõ 19 Tố Hữu.
Tuy nhiên, đoạn qua cầu này các phương tiện ì ạch vất vả để dắt qua đây.
Khi đến ngõ 19 Tố Hữu, các phương tiện rẽ vào đây để đi về các quận như Nam Từ Liêm, Cầu Giấy...
"Đơn vị đã bố trí lực lượng CSGT túc trực để xử lý các trường hợp vi phạm, nhưng khi thấy sự có mặt của lực lượng CSGT thì người tham gia giao thông lại xuống dắt xe máy đi qua, hoặc quay đầu để tránh bị phạt. Chúng tôi đã xử lý những trường hợp điều khiển xe chạy ngược chiều qua đây, tuy nhiên những trường hợp dắt bộ thì chưa có chế tài nào áp dụng để xử phạt. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho anh em túc trực tại đây để xử lý những trường hợp vi phạm", ông Nguyễn Đức Thắng (Đội trưởng Đội CSGT số 7, Công an thành phố Hà Nội) cho biết.
Mạnh Đoàn
Bình luận