Anh cung cấp tên lửa chống hạm cho Ukraine đối phó Nga

Thời sự quốc tếThứ Tư, 09/02/2022 10:21:39 +07:00
(VTC News) -

Đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Pristayko cho biết, Anh sẽ cung cấp cho Kiev các tên lửa chống hạm để có thể sử dụng chống lại hải quân Nga ở biển Đen.

“Lần đầu tiên, lực lượng vũ trang của chúng ta, cụ thể là hải quân, sẽ nhận những vũ khí thực thụ, những tên lửa sẽ giúp chúng ta có gì đó đối phó Nga ở biển Đen và biển Azov”, Đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Pristayko nói hôm 8/2.

Tuy nhiên, ông Vadim Pristayko không tiết lộ Anh sẽ gửi bao nhiêu tên lửa, chủng loại cũng như thời điểm bàn giao cho Ukraine. Theo vị này, số tên lửa này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận vay 2,3 tỉ USD mà chính quyền hai bên đã ký kết vào cuối năm ngoái.

Anh cung cấp tên lửa chống hạm cho Ukraine đối phó Nga - 1

Anh là một trong những nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho Ukraine.

Theo thỏa thuận giữa London và Kiev, Anh cung cấp cho Ukraine số tiền trên để mua các khí tài quân sự hải quân do Anh cung cấp và phải hoàn lại trong 10 năm.

Đại sứ Vadim Pristayko cho hay, trong số các khí tài có hai có 2 tàu dò mìn hiện đang được đại tu tại một xưởng đóng tàu ở Scotland và các thiết bị khác.

“Lực lượng vũ trang của chúng ta chưa từng nhận được những nguồn vốn để phát triển như thế từ nước ngoài”, ông Vadim Pristayko nhấn mạnh.

Thời gian gần đây, viện trợ quân sự nước ngoài dành cho Ukraine gia tăng trong bối canh lo ngại về khả năng bị Nga tấn công. Anh là một trong những nhà cung cấp vũ khí hàng đầu của Ukraine.

Hôm 7/2, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba tiết lộ quy mô viện trợ quân sự nước ngoài mà Ukraine đã nhận được: “Ukraine đã nhận được thêm hỗ trợ quốc tế về chính trị và kinh tế cũng như an ninh. Trong vài tuần và vài tháng qua, chúng tôi đã nhận hơn 1,5 tỉ USD và hơn 1.000 tấn vũ trang và đạn dược”.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp