Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster

Thời sự quốc tếThứ Hai, 19/09/2022 17:57:06 +07:00

Linh xa chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được kéo từ Đại sảnh Westminster đến Tu viện Westminster bởi 142 thủy thủ và 6 sĩ quan hải quân Anh.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 1

Vương quốc Anh ngày 19/9 đã tổ chức quốc tang tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II - vị quân vương trị vì lâu nhất của nước này - về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 2

Linh cữu của Nữ hoàng được đặt trên cỗ linh xa để rước từ Đại sảnh Westminster đến Tu viện Westminster. Cỗ xe này sẽ được kéo bởi 142 thủy thủ từ Hải quân Hoàng gia.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 3

Đứng đợi linh cữu Nữ hoàng ở Quảng trường Quốc hội là đội bảo vệ danh dự gồm 3 sĩ quan và 53 người lính, bên cạnh một ban nhạc thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 4

Bốn người con của Nữ hoàng, bao gồm cả Vua Charles III, đã đi bộ theo sau linh cữu của bà.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 5

Tang lễ cấp nhà nước chính thức bắt đầu từ 11h (tức 17h Hà Nội), do linh mục David Hoyle của Westminster chủ trì và Tổng giám mục Canterbury Justin Welby thuyết giảng.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 6

Hàng triệu người trên khắp thế giới dự kiến theo dõi các sự kiện xung quanh lễ tang cấp nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 19/9, kết thúc 10 ngày quốc tang, theo AFP.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 7

Trước đó, lễ viếng Nữ hoàng Elizabeth II đã kết thúc vào 6h30 ngày 19/9 (giờ địa phương) để chuẩn bị công tác đưa linh cữu nữ hoàng đến Tu viện Westminster, nơi tổ chức lễ quốc tang.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 8

Sau khi kết thúc lễ viếng, linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đưa đến Tu viện Westminster. Tu viện mở cửa trước đó 3 tiếng để đón các vị khách, bao gồm hàng trăm nguyên thủ và chức sắc nước ngoài.

Ảnh: 142 thủy thủ kéo linh xa chở linh cữu Nữ hoàng tới Tu viện Westminster - 9

Các nhà lãnh đạo và quân vương từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung tại London vào ngày 19/9 để tiễn biệt Nữ hoàng Elizabeth II, trong số đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn