Ăn xôi, cắn nhầm… gián chết

Kinh tếThứ Năm, 16/02/2012 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Sau chuyện bánh trôi "khuyến mại" ruồi, người tiêu dùng lại "méo mặt" trước câu chuyện suýt cằn nhầm gián chết trong xôi.

(VTC News) - Sáng 14/2, một bài viết của blogger mang tên “Tiểu bất điểm” kể về chuyện suýt cắn nhầm gián chết trong một gói xôi khiến nhiều người không khỏi rùng mình.


Đoạn blog kèm theo ảnh xuất hiện vào 9h48’ sáng qua 14/2 với nội dung như sau: “Sáng nay quả là may mắn, mua được một gói xôi, ăn được một nửa thì phát hiện một dị vật có hình dạng như một con gián, nghĩ lại mà ghê, may sao chưa đưa nó vào miệng, mang đến siêu thị để ý kiến thì họ bồi thường thêm cho hai gói nữa, thật không hiểu họ nghĩ gì. Tôi còn dám ăn thêm nữa sao?”

Ngay sau khi đọc được đoạn blog đó, phóng viên Vãn báo Thành Đô đã liên hệ với chủ blog, người này cho biết thêm, gói xôi này anh đã mua ở siêu thị Wowo tại Thành Đô (Tứ Xuyên) chứ không phải tại quán xá lề đường nào. Sau khi quan sát kĩ, anh xác nhận dị vật trong gói xôi chính là xác một con gián chết.
Ảnh chụp blog của "Tiểu bất điểm". 

Sau khi phản ánh với siêu thị và nhận được đề nghị bồi thường, anh tiếp tục liên hệ với cơ sở sản xuất.

“Thái độ của nhà sản xuất khá thành khẩn, sau sự việc, họ nói sẽ bồi thường cho tôi. Tôi nghĩ đi nghĩ lại, thấy được sự khó xử của họ, hơn nữa, thiết nghĩ, việc kinh doanh cũng không dễ dàng gì, vì vậy cũng không nên làm khó họ. Cuối cùng thì cơ sở đó quyết định bồi thường 500 NDT", chủ blog này nói
Những ngày gần đây, tại Trung Quốc liên tục xuất hiện những vụ bê bối thực phẩm khiến người dân lo lắng, đầu tiên là việc phát hiện ra chất keo, chất sủi bọt rồi cả ruồi chết trong bánh trôi, bây giờ đến lượt trường hợp suýt cắn nhầm gián trong xôi.

Hoàng Nhi
Bình luận
vtcnews.vn