Ấn tượng với những 'mỹ nam tóc dài' Đại học Kiến trúc Hà Nội

Diễn đànChủ Nhật, 13/09/2020 15:59:00 +07:00
(VTC News) -

Sự pha trộn giữa nét nghệ sĩ và nét sinh viên kiến trúc tạo ra “đặc sản” mái tóc dài cho các bạn nam Đại học Kiến trúc Hà Nội, dù ở góc nào đều toát lên vẻ lãng tử.

Sở hữu nhiều ngành học đặc trưng nên sinh viên Kiến trúc Hà Nội cũng mang trong mình khí chất riêng, không thể lẫn vào đâu. Đó là chất lãng tử, nghệ sỹ, bay bổng… ngọt ngào, mạnh mẽ, cá tính và đầy ắp sự sáng tạo, đam mê. 

Vào Đại học Kiến trúc Hà Nội, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra một điều là “con trai tóc dài đến khó tin, còn con gái tóc ngắn đến khó hiểu”. Bên cạnh phong cách độc đáo trong mái tóc, nét truyền thống “đặc sản” của “dân” Kiến trúc Hà Nội hơn nửa thế kỷ nay vẫn là phong cách “ống vẽ sau lưng cùng một đống đồ lỉnh kỉnh” của các bạn theo học các ngành Năng khiếu.

Chính điều đó càng tôn lên vẻ đẹp “nam thần” lãng tử vừa có nét quyến rũ kỳ bí của các bạn “nam tóc dài” Kiến trúc Hà Nội.

Ấn tượng với những 'mỹ nam tóc dài' Đại học Kiến trúc Hà Nội - 1

Sinh viên Nguyễn Hoàng Duy - chàng Rocker thứ thiệt.

Đại học Kiến trúc Hà Nội nổi tiếng là trường hội tụ các sinh viên đa tài trên mọi lĩnh vực. Điển hình như chàng trai Nguyễn Hoàng Duy - Chủ nhiệm CLB Rock Kiến trúc vẽ hay hát giỏi. Duy là một trong những sinh viên điển hình cho tài năng của Kiến trúc và sở hữu cả mái tóc dài đầy chất nghệ.  

“Mình để tóc dài không chỉ bởi ảnh hưởng lớn từ văn hóa nhạc Rock và Heavy Metal, mà đó còn thể hiện cho chất nghệ thuật và sự lãng mạn trong phong cách chơi nhạc và thiết kế kiến trúc của bản thân”, Nguyễn Hoàng Duy, Lớp 18KTT (Chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc) lý giải.

Ý tưởng để tóc dài của Duy có từ trước khi biết đến nhạc Rock và cuối cùng khi trở thành sinh viên Kiến trúc Hà Nội, Duy đã được thỏa mong muốn của mình.

Ấn tượng với những 'mỹ nam tóc dài' Đại học Kiến trúc Hà Nội - 2

Hoàng Duy đầy lãnh tử và chất nghệ sĩ.

Để tóc dài giúp Duy nhận được cảm tình lớn từ các khán giả trong các chương trình văn nghệ của trường. Mái tóc khiến em trở nên mạnh mẽ phá cách mà không mất đi chất “nghệ sĩ” hào hoa của sinh viên Kiến trúc Hà Nội.

Dù ở góc nghiêng nào thì các bạn nam tóc dài Kiến trúc Hà Nội cũng không mất đi sự mạnh mẽ, khát khao chinh phục những đỉnh cao mới. “Nam tóc dài” có thể được coi là một chấm phá đặc sắc cho văn hóa ở ngôi trường đáng yêu này, tuy nhiên chiều ngược lại “nữ tóc ngắn”, theo Duy thì không hẳn đúng, bởi với các bạn nữ tóc ngắn hay dài thì vẫn rất xinh.

Ấn tượng với những 'mỹ nam tóc dài' Đại học Kiến trúc Hà Nội - 3

Bùi Văn Phú – Chàng trai tóc dài yêu tình nguyện.

Hình ảnh chàng trai tóc dài xông xáo nhiệt tình đứng thổi còi, điều luồng giao thông trong đợt thi năng khiếu năm 2020 vừa qua đã ghi lại nhiều ấn tượng đối với thí sinh và phụ huynh. Đó là Bùi Văn Phú, sinh viên lớp 16K6 khoa Kiến trúc.

Bùi Văn Phú chia sẻ về mái tóc: “Đơn giản vì mình thấy hợp và thích, không hẳn chỉ để thể hiện cá tính, cũng như xuất phát từ việc muốn thỏa mãn bản thân, làm đẹp hơn, thay đổi bản thân và cảm thấy tự tin hơn khi làm được điều mình muốn”.

Phú "được” nhiều bạn bè ghen tị vì tóc dài xoăn tự nhiên mà không cần phải ra tiệm.

Ấn tượng với những 'mỹ nam tóc dài' Đại học Kiến trúc Hà Nội - 4

Gương mặt nam tính và đầy góc cạnh của Bùi Văn Phú.

"Lý do để tóc dài khi trở thành HAU-er đó chỉ là sở thích của mình. Khi để tóc dài, mình cảm giác như tự tìm ra con người mới trong bản thân. Buồn nhất là khi mẹ nói là 'nam chả ra nam nữa chả ra nữ'. Dù vậy mình tin có ngày bố mẹ sẽ hiểu và tôn trọng sở thích của minh”, bạn Trần Huy Hoàng, lớp 18NT4 (ngành Thiết kế Nội thất) tâm sự.

Trước khi biết đến trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, cũng như bao học sinh khác, Hoàng là một “cậu nhóc” thích vẽ, được bạn bè biết đến bởi một số bài vẽ báo tường, tranh vẽ linh tinh.

Ấn tượng với những 'mỹ nam tóc dài' Đại học Kiến trúc Hà Nội - 5

Sinh viên Trần Huy Hoàng luôn theo đuổi đam mê trong diện mạo mới

Ấn tượng với những 'mỹ nam tóc dài' Đại học Kiến trúc Hà Nội - 6

Huy Hoàng hy vọng bố mẹ sẽ tôn trọng lựa chọn của em.

Cơ duyên đến khi Hoàng tìm được một lớp dạy vẽ ở dưới quê và cũng chính từ lớp vẽ này, Hoàng tìm ra được đam mê của mình. Thứ mà Hoàng thực sự muốn theo đuổi từ nhỏ đến lớn và cũng chính là ước mơ của Hoàng, đó là Đại Học Kiến Trúc Hà Nội .

Nhi Nhi
Bình luận
vtcnews.vn