Ăn món nướng như thế nào để đỡ bị ung thư?

Sức khỏeThứ Năm, 02/02/2012 01:19:00 +07:00

(VTC News) - Trong món nướng có chứa chất HCAs hay còn gọi là heterocyclic amines, chính là chất hóa học độc hại gây ung thư.

(VTC News) - Trong món nướng có chứa chất HCAs hay còn gọi là heterocyclic amines, chính là chất hóa học độc hại gây ung thư.

Một công trình nghiên cứu của Viện Ung Thư Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng trong món nướng có chứa chất HCAs hay còn gọi là heterocyclic amines, chính là chất hóa học độc hại gây ung thư.

Ảnh minh họa Nguồn Internet 

Khi thịt hoặc cá hay thực phẩm nói chung được nướng ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra chất hóa học này, khiến cho “chủ nhân” của nó dễ có nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư nguy hiểm, đặc biệt là chứng ung thư ruột, tụy và vú.

Để giảm thiểu nguy cơ mắc phải các chứng bệnh ung thư khi ăn món nướng đồng nghĩa rằng bạn sẽ phải tìm cách hạn chế được việc thu nạp chất HCAs vào trong cơ thể. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người mê món nướng là nên nướng thịt ở nhiệt độ thấp với thời gian lâu dài, không nên nóng vội làm chín đồ ăn với nhiệt độ quá cao.

Thêm vào đó, khi nướng thịt bạn nên ưu tiên thịt nạc nhiều hơn thịt mỡ vì khi nướng nếu lượng mỡ này tan chảy xuống than sẽ dễ tạo ra chất gây ung thư.

Ngoài ra, một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc viện Phòng Chống Ung Thư Hawaii cũng chỉ ra rằng, với những món nướng bạn nên tẩm ướp qua đêm bằng những loại gia vị như tỏi, hành hay nghệ vì như thế chất hóa học HCAs sẽ giảm xuống 50%, nguy cơ ung thư sẽ giảm xuống đáng kể.

Cuối cùng khi đã hoàn thành món nướng trước khi đặt lên bàn ăn, bạn nên dùng kéo để loại bỏ những phần thịt đã bị cháy thay vì “thưởng thức” cả chúng.

Khổng Thu Hà (Theo PC)

 

Bình luận
vtcnews.vn