Ấn Độ không ngừng lập kỷ lục: Gần 4.000 người chết, hơn 412.000 ca mắc COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Năm, 06/05/2021 14:34:29 +07:00
(VTC News) -

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ ghi nhận kỷ lục số người nhiễm virus SARS-CoV-2 mới và số người chết trong một ngày vì đại dịch này.

Hôm 6/5, Bộ Y tế Ấn Độ cho hay, nước này ghi nhận 3.980 trường hợp thiệt mạng do COVID-19. Đây được xem là ngày chết chóc nhất từ khi đại đại dịch bùng phát tại quốc gia Nam Á này. Qua đó, nâng tổng số người chết vì virus SARS-CoV-2 tại nước này lên 230.168 người.

Cũng theo Bộ Y tế Ấn Độ, trong 24 giờ qua, nước này có thêm 412.262 ca mắc COVID-19 mới. Đây cũng là số ca mắc mới cao nhất trong ngày tại Ấn Độ. Đến nay, tổng số ca nhiễm nCoV tại Ấn Độ là hơn 21,1 triệu người. Nước này là ổ dịch lớn thứ hai thế giới, sau Mỹ.

Ấn Độ không ngừng lập kỷ lục: Gần 4.000 người chết, hơn 412.000 ca mắc COVID-19 - 1

Ca mắc mới với chết do COVID-19 tại Ấn Độ gia tăng hàng ngày. (Ảnh: India Today)

Thông tin về ca mắc mới và thiệt mạng lập kỷ lục diễn ra trong bối cảnh Ấn Độ kỳ vọng tình hình dịch bệnh sẽ giảm sau khi ca bệnh gia tăng liên tục trong nhiều ngày. Ấn Độ lâm vào khủng hoảng COVID-19 khi ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm mỗi ngày trong 15 ngày liên tục.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19 tại Ấn Độ là Delhi và Maharashtra, trong khi đó các bang khác như Tây Bengal, Kerala và Karnataka báo cáo mức tăng mạnh ca mắc và chết do COVID-19 hàng ngày.

Trước cuộc khủng hoảng COVID-19, bệnh viện tại Ấn Độ quá tải giường và oxy, đồng thời khiến các nhà xác và lò hỏa táng không đủ chỗ. Nhiều người đã chết trên xe cấp cứu và các bãi đỗ xe trong lúc chờ giường hoặc bình dưỡng khí.

Các chuyên gia y tế tin rằng con số thực tế có thể cao gấp 5-10 lần bởi nhiều người chết mà không thể nhập viện chữa trị. Các mô hình nghiên cứu dự báo làn sóng COVID-19 tại Ấn Độ có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn trong những tuần tới.

Tại cuộc họp báo hôm 5/5, chuyên gia K Vijay Raghavan, cố vấn khoa học chính của chính phủ Ấn Độ cho rằng, làn sóng COVID-19 thứ ba tại Ấn Độ sẽ là điều “không tránh khỏi” dù chưa ai có thể dự báo được thời điểm nó xảy ra.

Đề cập về khả năng xảy ra làn sóng lây nhiễm thứ ba, Tiến sĩ Vinod Paul - thành viên của Cơ quan Cải cách thể chế quốc gia Ấn Độ, cho rằng mức độ lây truyền của virus đang ngày càng cao hơn, khiến nguy cơ dịch quay lại nhanh và mạnh hơn. Ông cũng đề nghị “sự đoàn kết của các nhân viên y tế” để cùng tiến lên phía trước và cần chuẩn bị cho việc tư vấn, thăm khám từ xa với bệnh nhân COVID-19 và gia đình tại nhà.

Kông Anh(Nguồn: India Today)
Bình luận
vtcnews.vn