Ai xúc động khi nghe bản nhạc này có lẽ không còn trẻ

Ca NhạcThứ Tư, 18/08/2021 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Những người xúc động khi nghe "Tình yêu của biển" của nhạc sĩ Cát Vận có lẽ không còn trẻ, đây là bản nhạc quen thuộc trên Đài Tiếng nói Việt Nam từ những năm 1980.

Bản nhạc "Tình yêu của biển" của nhạc sĩ Cát Vận

Tình yêu của biển - bản nhạc của nhạc sĩ Cát Vận có lẽ là ký ức khó quên đối với rất nhiều người, đặc biệt là với những khán giả quen thuộc của Đài Tiếng nói Việt Nam. Tình yêu của biển hay được dùng làm nhạc sang trang, nhất là trong các chương trình văn nghệ. 

Nhạc sĩ Cát Vận từng chia sẻ về hoàn cảnh ra đời Tình yêu của biển trên báo Điện tử VOV: "Hồi đó, năm 1978, đường tàu Thống Nhất đang khôi phục, chúng tôi trên con tàu gồm nhiều văn nghệ sĩ dừng tại bán đảo Sơn Trà nhìn ra Đà Nẵng phía bên kia, đất liền xanh một màu xanh vời vợi, và một giai điệu vút lên. Lúc đó trên tàu có một số ca sĩ đều nói nên đặt lời, nhưng không thể có lời vì giai điệu đã nói lên tất cả.

Ngày đó không có máy vi tính, tôi viết thẳng bằng bút mực, bây giờ nhìn lại thấy sợ, viết đến đâu được đến đó, sau này phối khí cho dàn nhạc, nhạc sĩ Cao Việt Bách chỉ huy, có sự tham gia của Hoàng My, Hồng Nhung thổi flute rất hay. Bản nhạc hay được dùng làm nhạc sang trang, nhất là trong các chương trình Văn nghệ".

Nhạc sĩ Cát Vận gọi Tình yêu của biển"một bản nhạc có đời sống, và nhiều người gọi tôi là ông Tình yêu của biển”.

Những người thuộc thế hệ 6X, 7X, 8X đời đầu từng trải qua thời bao cấp thiếu thốn - khi tivi còn là của hiếm và đài phát thanh là phương tiện giải trí hằng ngày - rất quen thuộc với giai điệu Tình yêu của biển. Mỗi lần nghe lại bản nhạc này, những cảm xúc, kỷ niệm ngày xưa lại ùa về.

Nghe thêm những bản nhạc đầy hoài niệm:

Bản nhạc "Mùa thu" của nhạc sĩ Cát Vận

Bản nhạc "Trăng sáng quê tôi" của nhạc sĩ Đinh Thìn

 

Linh Lan
Bình luận
vtcnews.vn