Ai đã tiếp tay cho giá vàng “nổi loạn” ?

Kinh tếThứ Hai, 07/11/2011 04:59:00 +07:00

(VTC News) - Giá vàng biến động mạnh thời gian qua là do hoạt động mua gom và ai đã tiếp tay?

(VTC News) – Giá vàng trong nước sáng 7/11, tăng 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước lên mức 45,7 triệu đồng/lượng. Hãng tin CNBC dẫn lời các nhà quản lý tài sản cho rằng, giới giàu có châu Á đã tiếp tay cho giá vàng biến động thời gian qua.


Hãng tin CNBC cho biết, những triệu phú của châu Á đã dùng tiền để gom vàng, dù giá vàng tăng gấp 3 lần trong 5 năm trở lại đây và biến động mạnh thời gian qua.

Các chuyên gia về quản lý tài sản cho rằng, những người giàu có ở châu Á đã tiếp tay cho giá vàng biến động trong những tháng gần đây,

“Giữa tháng 7 và tháng 9, giá vàng biến động, nhiều người sở hữu vàng đã tận dụng cơ hội xả hàng. Tuy nhiên, niềm tin giá vàng tăng vẫn được giữ nguyên, nhiều người sẽ tiếp tục mua vào”, ông Wytenus đến từ JP Morgan cho biết.

(Ảnh minh họa)

Chuyên gia kinh tế Gartman cho hay, giá vàng tính bằng Euro sẽ lên mức kỷ lục do khủng hoảng nợ ở châu Âu khiến sức hấp dẫn của đồng tiền bị giảm xuống và kim loại quý như một tài sản an toàn.

Còn ông Dominic Schneider, đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của ngân hàng USD cho rằng, những cá nhân sở hữu số tài sản cao thường tìm đến vàng ở lúc kinh tế bất ổn, khi mà chính họ không bằng lòng với lợi ích trái phiếu mang lại.

Lúc 8h30’ sáng 7/11, giá vàng thế giới trên sàn Kitco tiếp tục đà tăng mạnh mẽ của tuần trước và đứng ở mức 1.764,9 USD/ounce, tức tăng khoảng 8 USD/ounce so với phiên cuối tuần hôm thứ Bảy. Nếu quy đổi giá vàng thế giới theo giá vàng trong nước với tỷ giá 1 USD = 20.803 đồng, thì giá vàng trong nước còn chênh hơn giá vàng thế giới hơn 1,4 triệu đồng/lượng.

Mở cửa ngày 7/11, giá vàng SJC của công ty VBĐQ SJC được niêm yết ở mức 45,45 triệu đồng/lượng – 45,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với hôm thứ Bảy, giá vàng trong nước đã tăng 150.000 đồng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng được niêm yết ở mức 45,5 triệu đồng/lượng - 45,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD bình quân liên ngân hàng sáng 7/11 tiếp tục giữ nguyên ở mức 20.803 đồng/USD. Ngân hàng ngoại thương Vietcombank niêm yết tỷ giá USD mua vào – bán ra lần lượt là 21.005 đồng/USD – 21.011 đồng/USD.

Theo dự đoán của các chuyên gia trên thế giới và các nhà đầu tư có kinh nghiệm thì giá vàng thế giới và trong nước tuần này tiếp tục đà đi lên.

Anh Minh

Bình luận
vtcnews.vn