Đẩy mạnh chuyển đổi số trong vận hành
Một trong 5 chính sách cải cách trong chiến lược phát triển trung hạn của Tập đoàn AEON là đẩy mạnh chuyển đổi số, mục tiêu nhằm đáp ứng sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và nâng tầm trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Trong đó, Tập đoàn tiếp tục mở rộng các tiện ích thanh toán tự động trong hệ thống kinh doanh trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, AEON Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số trong vận hành và đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt nhằm tăng trải nghiệm và tiện ích mua sắm của khách hàng.
Khách hàng có thể chọn mua sắm đa kênh qua nhiều hình thức như: mua hàng qua ứng dụng di động của AEON và các đối tác công nghệ, kênh TMĐT AEON Eshop, mua hàng qua điện thoại và sử dụng đa dạng các phương thức thanh toán từ tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử,…
Tại hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST), AEON Việt Nam luôn cải tiến và cập nhật các công nghệ mới vào các tiện ích mua sắm như: Máy chọn món tự động ở khu ẩm thực tự chọn và Quầy thanh toán nhanh (Semi-Self Cashier) tại khu vực siêu thị.
Theo ghi nhận, số lượt giao dịch tại Máy chọn món tự động và Quầy thanh toán nhanh của AEON Việt Nam đã tăng gần 50% chỉ tính trong 5 tháng đầu năm. Tỉ lệ giao dịch sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt tại AEON Việt Nam chỉ trong tháng 5 đã tăng 7% so với đầu năm. Sự tăng trưởng này cho thấy AEON Việt Nam đang đáp ứng đúng nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng.
Triển khai nhiều ưu đãi thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
AEON Việt Nam phối hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi thanh toán không tiền mặt như: giảm 2%, tối đa lên đến 500.000 đồng khi thanh toán qua VNPay trong ngày hội thành viên AEON 5 và 20 hàng tháng, giảm đến 80.000 đồng khi mua hàng trên Grabmart trong tháng 6 này.
Bên cạnh đó, hưởng ứng “Ngày không tiền mặt 2022” – Sở Công thương TP.HCM, khách hàng khi thanh toán tại quầy thanh toán nhanh của TT BHTH & ST AEON Tân Phú & AEON Bình Tân từ nay đến 15/7 sẽ được tặng 1 túi giữ nhiệt với hóa đơn trên 500.000 đồng và bao gồm 1 sản phẩm gia dụng tại tầng trệt.
Trong thời gian tới, AEON Việt Nam sẽ tăng tốc triển khai nhiều tiện ích và ưu đãi để thanh toán không tiền mặt trở thành thói quen tiêu dùng, góp phần thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ.
Bình luận