Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết

Hoa hậuThứ Ba, 17/01/2023 09:04:00 +07:00
(VTC News) -

Trước khi trở về quê nhà, Á hậu Hoa Đan dành một ngày dạo phố trong tà áo dài, lưu lại những khoảnh khắc bình yên của Hà Nội những ngày giáp Tết .

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 1

Á hậu 1 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 diện áo dài được may bằng vải linen. Tà áo được cắt may tinh tế làm nổi bật gương mặt thanh tú, yêu kiều của người đẹp sinh năm 2001. Sau nửa năm giành ngôi Á hậu, Hoa Đan có sự cải thiện đáng kể về nhan sắc lẫn vóc dáng.

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 2

Hoa Đan cho biết cô phải lòng Hà Nội sau 4 năm sinh sống và học tập tại đây. Cô cũng rất yêu thích các ngày lễ cổ truyền, đặc biệt là Tết Nguyên đán. Còn áo dài là kiểu trang phục mang lại cho cô nhiều cảm hứng khi khoác lên mình.

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 3

Diện áo dài đỏ xuống phố chụp ảnh Tết, nàng hậu gây hiểu nhầm là đang chụp ảnh cưới. Vài người đi đường xuýt xoa khen “cô dâu xinh quá” làm cô vừa ngượng vừa thấy vui. Một kỷ niệm khác ở chợ hoa Quảng Bá cũng làm cô nhớ mãi.

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 4

Người đẹp bật cười kể: “Tôi tìm được một cửa tiệm có những bó hoa dơn rất ưng ý. Mới đầu, tôi chỉ dám ỏn ẻn xin chụp một kiểu, vì sợ chủ tiệm khó chịu nếu mình chụp ảnh mà không mua hoa. Vậy mà, anh chủ cửa hàng tốt bụng cho chụp thoải mái. Chúng tôi được nước lấn tới, mượn cả chỗ anh đang ngồi”.

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 5

Giữ truyền thống bao năm, Hoa Đan sẽ trở về quê nhà Hải Dương vài ngày trước Tết, phụ giúp ông bà trang hoàng nhà cửa, mua hoa, bày mâm cúng…, bù đắp cho mấy tháng cô ít về nhà vì bận học và bận các công việc trong vai trò Á hậu.

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 6

Nhìn lại tuổi 21 và một năm vừa qua, Á hậu Hoa Đan gọi đây là dấu mốc của nhiều điều mới, nổi bật nhất là việc cô bước ra khỏi vùng an toàn, đăng ký thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và được xướng tên cho ngôi vị Á hậu 1. Điều này mở ra cho cô cơ hội thử sức với nhiều điều tuyệt vời của tuổi trẻ như trở thành tình nguyện viên danh dự của dự án “Thư viện ước mơ”, mang tủ sách đến với các em bé ở vùng khó khăn.

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 7

Năm 2023, Hoa Đan muốn hoàn thành chương trình đại học để có thể toàn tâm toàn ý tiếp tục sứ mệnh của một Á hậu. Hiện tại, Hoa Đan ấp ủ một dự án do cô tự lên ý tưởng và sản xuất, với mục tiêu quảng bá trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam theo phong cách trẻ trung đậm chất gen Z. Ngoài ra, cô hy vọng trau dồi thêm nhiều kỹ năng như nhảy, diễn xuất, MC để phát triển hình ảnh một nàng hậu năng động.

Á hậu Hoa Đan kể kỷ niệm vui khi ra Hà Nội chụp áo dài ngày giáp Tết - 8

Lương Thị Hoa Đan sinh năm 2001, đến từ Hải Dương. Người đẹp đã từng thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Thế giới Việt Nam nhưng không đạt thành tích cao. Sau quá trình nỗ lực, cô trở thành Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. 

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn