9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo'

Sao ViệtThứ Sáu, 26/03/2021 16:26:00 +07:00
(VTC News) -

Dù bước chân vào con đường diễn xuất không lâu nhưng Trần Vân đã được đông đảo khán giả truyền hình biết đến với nhiều tạo hình nổi bật khác nhau.

Được biết đến qua vai diễn Nhiên “Râu” trong Nhà trọ Balanha, gần đây nhất trong Series F5 Bá Đạo, Trần Vân lại tiếp tục lột xác thành cô sinh viên ngây thơ hồn nhiên gây đủ trò rắc rối.

Cô gái xinh đẹp đam mê diễn xuất

Trần Thị Vân sinh năm 1997 tại Bắc Ninh. Cô từng đạt giải Á Khôi cuộc thi Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2019. Dù có nhiều cơ hội nhanh chóng bước vào giới giải trí nhưng cô đã từng bước đi lên và được khán giả biết đến qua những bộ phim: Chiều ngang qua phố cũ, Quỳnh búp bê, Nhà trọ Balanha. Năm 2021 này, Trần Vân tiếp tục bén duyên với truyền hình trong series phim sitcom của Đạo diễn Vĩnh An - F5 Bá Đạo được phát sóng vào Khung giờ Gia đình 4.0 trên VTV2.

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 1

Trần Vân (vai Thúy Kiều) trong phim F5 Bá Đạo.

Từng suýt đánh mất cơ duyên với diễn xuất khi định đi theo nghề giáo viên theo định hướng của bố. Với tính cách thích bay nhảy nên dù biết mình hạn chế vì ngoại hình nhỏ nhắn nhưng Trần Vân vẫn quyết định thi vào khoa diễn xuất của trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Lựa chọn của Trần Vân lúc bấy giờ khá mạo hiểm bởi bố cô không ủng hộ cô theo con đường nghệ thuật mà chỉ muốn cô làm giáo viên để được ổn định. Chỉ đến khi vai diễn của cô được phát sóng trên VTV1 thì bố cô không còn định kiến nữa.

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 2

Trần Vân (áo hồng, bên phải) vào vai Nhiên “Râu”trong phim Nhà trọ Balanha

Đi lên từ con số 0

Vai diễn đầu tiên của Trần Vân là vai quần chúng trong bộ phim sitcom 5s online với mức cát - xê 100 nghìn đồng. Sau đó cô nhận được những vai diễn phụ trong phim Chiều ngang qua phố cũ, Quỳnh búp bê (vai Quỳnh lúc nhỏ).

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 3

Trần Vân vai Quỳnh búp bê hồi nhỏ trong bộ phim Quỳnh búp bê.

Từ thiếu nữ dịu dàng ở vùng quê miền núi phải đối mặt với bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời (Quỳnh búp bê), Trần Vân đã lột xác thành 1 cô gái trẻ cá tính Nhiên “Râu” mạnh mẽ, thẳng thắn và có chút đàn ông của Nhà trọ Balanha. Trần Vân liên tục biến hóa phong cách từ trong phim đến ngoài đời thực từ nữ tính đến năng động để luôn làm mới hình ảnh của mình trong mắt khán giả.

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 4

Nhiên “Râu” mạnh mẽ, cá tính trong phim Nhà trọ Balanha.

Trần Vân không ngại thừa nhận ngoại hình nhỏ bé là 1 bất lợi có thể khiến cô bị giới hạn khi theo đuổi sự nghiệp diễn xuất nhưng cô  không cảm thấy buồn hay tự ti vì trong diễn xuất, ai cũng có thế mạnh riêng của mình.

Trần Vân ngây thơ trong sáng với vai cô sinh viên năm nhất Thúy Kiều

Tiếp nối thành công từ những vai diễn trước, lần này Trần Vân vào vai Thúy Kiều - cô sinh viên năm nhất trong Series F5 Bá Đạo của đạo diễn Vĩnh An. Bộ phim được phát sóng trong Khung giờ Gia đình 4.0 sau khi bộ phim Tổng đài hạnh phúc khép lại.

F5 - Bá Đạo kể về cuộc sống của 5 người trẻ làm việc cùng 1 công ty là vợ chồng Bá Đạo - Hoài Phương, Huyền “Lươn”, Tuấn “Chém” và cô em gái ruột của Bá Đạo đến công ty thực tập là Thúy Kiều. Thúy Kiều đỗ đại học bèn từ quê lên thành phố ở nhờ nhà anh trai Bá Đạo (diễn viên Anh Đức) và chị dâu Hoài Phương (diễn viên Thanh Hương).

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 5

Trần Vân (vai Thúy Kiều) ăn vạ khi bị mất tiền đóng học trong phim F5 Bá Đạo.

Ngay từ những tập đầu, Trần Vân đã thể hiện trọn vẹn sự thay đổi trong tâm lý của Thúy Kiều. Từ 1 cô sinh viên nhà quê ngây ngô lên thành phố học phải dấu tiền trong tất vì sợ bị lừa, Kiều ngày càng trở nên láu lỉnh tinh quái và biết tự bảo vệ bản thân mình. Trong tập phim “Bạn của chị dâu” khi thấy Huyền “Lươn” hết sai vặt rồi đến chê bai mình, Kiều đã quyết định cho thuốc xổ vào ly cà phê của Huyền “Lươn” để dạy cho cô 1 bài học.

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 6

Trần Vân (vai Thúy Kiều) láu cá bỏ thuốc xổ vào cà phê trong bộ phim F5 Bá Đạo.

Hay khi bị mẹ nhắc nhở vì anh Đạo bảo vẫn còn “Lơ ngơ như con gà mái tơ”, Kiều đã quyết tâm chứng minh bản thân giỏi cỡ nào. Khi có anh thanh niên đến sửa ống nước, nghi ngờ anh ta là kẻ xấu, Kiều liền dùng mọi biện pháp, thậm chí không tiếc cả nhan sắc để khiến “kẻ xấu” phải hiện nguyên hình.

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 7

Trần Vân (vai Thúy Kiều) dùng mỹ nhân kế bắt kẻ gian trong bộ phim F5 Bá Đạo

Trần Vân chia sẻ thêm về vai diễn Thúy Kiều:

- Chào Trần Vân. Bạn khán giả biết đến là một tiểu Quỳnh búp bê chân chất dịu dàng rồi đến 1 Nhiên “Râu” mạnh mẽ cá tính, vậy thì bạn có gặp phải khó khăn gì khi vào vai Thúy Kiều tinh nghịch láu cá hay không?

Thực ra Trần Vân cảm thấy bản thân khá hợp với vai Thúy Kiều. Ngay ở tập đầu tiên của bộ phim F5 Bá Đạo, trong cảnh quay đầu tiên Vân đã nhập vai ngay mà không cần phải diễn đi diễn lại quá nhiều lần. Với những cảnh quay khó Vân cũng đã vượt qua bởi sự giúp đỡ của mọi người trong đoàn làm phim, đặc biệt là của đạo diễn Vĩnh An. Và 1 điều may mắn nữa là Vân với anh Anh Đức (Bá Đạo) và chị Thanh Hương (Hoài Phương) diễn xuất rất khớp với nhau nên có lúc chỉ tập thoại thôi cũng đã cảm thấy rất hài hước. Có những lúc đang quay, đoàn phim rất buồn cười nhưng phải cố nhịn để quay xong phân cảnh và khi đạo diễn hô cắt cả đoàn cười lăn lộn đến chảy cả nước mắt.

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 8

Trần Vân (vai Thúy Kiều) mất trí nhớ vào nhầm phòng anh trai chị dâu trong bộ phim F5 Bá Đạo.

- Vân diễn trọn vẹn vai Thúy Kiều như vậy, phải chăng là Thúy Kiều có điểm gì tương đồng với Vân ở ngoài đời thực?

Vân và Kiều có điểm tương đồng đó là ham ăn. Điều này tất cả mọi người trong đoàn làm phim F5 Bá Đạo phải công nhận bởi những cảnh quay với đồ ăn của Vân hầu như không phải quay lại. Vân ăn như bình thường vẫn ăn là ra dáng vẻ ăn của Thúy Kiều rồi. Vân luôn cố gắng hoàn thành vai diễn để ăn đúng giờ. Với Vân, chế độ ăn uống rất quan trọng để có được trạng thái và tinh thần tốt nhất khi diễn xuất.

9x Trần Vân 'cân đẹp' mọi tạo hình: Từ 'Nhà trọ Balanha' đến 'F5 Bá đạo' - 9

Bản tính ham ăn của Trần Vân (vai Thúy Kiều) trong F5 Bá Đạo

Ngoài ra, Thúy Kiều cũng là 1 cô gái luôn vui vẻ tỏa ra năng lượng tích cực, Vân ở ngoài đời cũng như vậy, Vân cũng muốn lan tỏa cảm xúc tích cực đến mọi người xung quanh, nhất là những giai đoạn quay phim căng thẳng.

- Trần Vân có điều gì muốn nhắn nhủ đến khán giả đang xem F5 Bá Đạo hay không?

Vân hy vọng rằng khán giả xem đài sẽ có những phút giây giải trí thư giãn khi xem F5 Bá Đạo và Vân mong rằng mọi người yêu quý và tiếp tục theo dõi bộ phim. Đây là điều mà không chỉ Vân mà cả các anh chị diễn viên cũng như cả đoàn phim mong muốn vì đây là tâm sức của tất cả mọi người với mong muốn đem đến cho khán giả món ăn tinh thần bổ ích.

- Sắp tới ngoài F5 Bá Đạo ra, Vân có dự định gì không?

Mình đã lên hẳn 1 list kế hoạch chi tiết cho những hoạt động của bản thân trong năm 2021 rồi. Mình chắc chắn sẽ sớm bật mí với mọi người sau.

Cảm ơn Trần Vân, chúc bạn luôn có thật nhiều sức khỏe và năng lượng cho những kế hoạch tiếp theo. Hy vọng rằng nhân vật Thúy Kiều và bộ phim F5 Bá Đạo luôn được khán giả yêu thích và ngày càng gặt hái được nhiều thành công mới.

Các bạn hãy đón xem F5 Bá đạo vào lúc 20h15p các ngày thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên kênh VTV2 để có những phút giây cường sảng khoái sau 1 ngày làm việc và đoán xem cô nàng Thúy Kiều sẽ có những bước chuyển mình thế nào trong các tập tiếp theo nhé.

Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn