9km đường, có tới ba trạm thu phí

Bạn đọcChủ Nhật, 15/06/2014 07:36:00 +07:00

Đó là thực trạng đang tồn tại trên tuyến QL 21A, đoạn qua địa phận huyện Mỹ Lộc – TP Nam Định (tỉnh Nam Định).

Đó là thực trạng đang tồn tại trên tuyến QL 21A, đoạn qua địa phận huyện Mỹ Lộc – TP Nam Định (tỉnh Nam Định) trên cả tuyến đường cũ và tuyến mới, không chỉ cản trở cho người và phương tiện tham gia giao thông mà còn gây bức xúc cho người dân trong khu vực.

Trước hết, phải kể đến trạm thu phí chính, cách TP Nam Định khoảng 5km, hướng đi Phủ Lý. Trạm thu phí này được xây dựng ngay sau khi thông xe tuyến QL 21 mới, đoạn từ TP Nam Định đi Phủ Lý, đầu tháng 1-2014.

Hai trạm thu phí cách nhau chỉ vài trăm mét, tạo ra ấn tượng không đẹp cho du khách mỗi khi về Nam Định. 

Sẽ chẳng có gì nói về trạm thu phí này, nếu như cách đó chưa đầy vài trăm mét, trên đoạn đường nhánh nối từ tuyến QL 21 mới ra tuyến QL 21 cũ, người ta lại đặt một trạm thu phí nữa. Theo cách hiểu của mọi người thì trạm thu phí nhỏ này nhằm “tận thu" đối với những phương tiện giao thông vì nhiều lý do khác nhau mà người ta không cần thiết phải đi trên đoạn đường mới từ Nam Định đi Phủ Lý.

Do đoạn đường nối, nhỏ và ngắn nên việc đặt trạm thu phí tại đây là nguyên nhân gây ách tắc giao thông tại khu vực này, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đi lại của người dân trong khu vực. Qua tìm hiểu, được biết, người dân của các xã trong khu vực đi làm ở TP Nam Định khá đông. Nên vào thời điểm buổi sáng, trước giờ đi làm và buổi chiều, khi hết giờ làm việc, khu vực này hay bị tắc đường, gây phiền hà cho người tham gia giao thông.
Và trạm thu phí cũ bỏ hoang, cần được đỡ bỏ. 

Cuối cùng, là trạm thu phí cũ đặt tại Km137- QL 21, cách Hà Nam 18km và cách hai trạm thu phí nói trên khoảng 9km. Hiện, trạm thu phí này đã “hoàn thành sứ mệnh” nhưng vẫn chưa được đơn vị chủ quản dỡ bỏ, hoàn trả mặt đường tạo điều kiện cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Một người dân ở khu vực này cho biết, do trạm thu phí bỏ hoang, không có đèn cảnh báo nên vào các đêm tối trời, người đi xe máy qua đây thường xuyên xô vào rào chắn hoặc các bục xi-măng, nhẹ thì xây xước chân, tay, nặng thì gẫy hỏng xe máy. Cũng may chưa xảy ra chết người. Thời gian gần đây, lại xuất hiện tình trạng vài ba “con nghiện” tụ tập trong trạm thu phí bỏ hoang để vẫy xe “xin đểu”, gây mất an ninh trật tự và bức xúc cho người đi đường.

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên hai tuyến QL 21 (cũ và mới) đề nghị đơn vị chủ quản, các ngành có liên quan cần sớm có giải pháp khắc phục. Trước mắt cần khẩn trương tháo dỡ trạm thu phí bỏ hoang.

Theo Nhân dân

Bình luận
vtcnews.vn