Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2018 ước tính đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, sự hiện diện và mở rộng quy mô liên tục, cùng chiến lược bán hàng bài bản của các nhà bán lẻ lớn ở nước ngoài đang dần lấn át những nhà bán lẻ Việt Nam.
Đứng trước thực tế này, iFind (iFind - Ứng dụng di động săn ưu đãi) dành ngân sách để hỗ trợ 700 nhà bán lẻ Việt trong tháng 7/2018. Mỗi gói hỗ trợ trị giá 30 triệu bao gồm quyền lợi truyền thông trên các kênh kỹ thuật số, các ấn phẩm truyền thông tại điểm bán, hỗ trợ phần mềm quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng; phát nhạc bản quyền…
Theo bà Trương Tố Linh, CEO iFind, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn trên thế giới với tổng doanh thu bán lẻ và tiêu dùng luôn tăng trưởng dương.
Tuy nhiên, ngoài những khó khăn khách quan, các nhà bán lẻ Việt Nam đặc biệt thiếu kinh nghiệm về bán hàng và marketing trong thời đại kỹ thuật số.
“Đây là hoạt động nhân dịp mừng sinh nhật 21/7 của ứng dụng iFind với nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của các nhà bán lẻ Việt Nam, bắt kịp xu hướng kinh doanh đa kênh của thế giới.
Thông qua gói hỗ trợ này, chúng tôi thật sự muốn chứng minh các công cụ do các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp hoàn toàn có thể giúp nhà bán lẻ giải bài toán kinh doanh.
Chúng tôi tin với việc áp dụng nền tảng công nghệ trên di động, sự thấu hiểu người dùng cùng các công cụ đo lường hiệu quả sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn. Qua đó thực sự là giải pháp quảng bá hiệu quả, đưa khách hàng đến điểm bán với chi phí thấp.
Qua chương trình hỗ trợ rất thực tế này, chúng tôi tự tin đem lại hàng ngàn lượt sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho các nhà bán lẻ ngay khi tham gia”; bà Trương Tố Linh, CEO iFind chia sẻ.
Bình luận