7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp

Tư vấnThứ Tư, 03/11/2021 08:57:00 +07:00
(VTC News) -

Lông mi dày và dài không chỉ tạo điểm nhấn cho đôi mắt mà còn hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập và giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm vùng mắt.

Có nhiều cách để bạn cải thiện sự phát triển của lông mi như sử dụng tinh dầu, massage (mát xa) mi mắt và dưỡng mi sau khi trang điểm. Nhưng cách dễ nhất để tăng cường sự phát triển của chúng là đa dạng hóa các bữa ăn hàng ngày.

Tất cả những gì bạn cần làm là ăn một số loại thực phẩm lành mạnh và ngon miệng sẽ có lợi không chỉ cho lông mi mà còn cho toàn bộ cơ thể của bạn.

Dưới đây là những thực phẩm an toàn và dễ tìm kiếm có tác dụng cung cấp cho cơ thể các loại vitamin cần thiết giúp lông mi dài và khỏe mạnh.

1. Trứng

7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp - 1

Trứng là loại thực phẩm chứa nhiều protein. Tóc và lông mi được cấu tạo từ keratin (keratin là một lớp sừng cấu tạo nên móng tay và tóc, đặc biệt chiếm đến 70% cấu tạo của tóc).

Thực phẩm giàu protein giúp cơ thể bạn có đủ lượng axit amin để sản xuất keratin. Điều này góp phần không nhỏ cho lông mi của bạn khỏe và dài hơn.

2. Cá hồi

7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp - 2

Cá hồi là một nguồn cung cấp axit béo omega-3, vitamin D và vitamin B. Trong đó, axit béo omega-3 có tác dụng bảo vệ lông mi của bạn tránh bị gãy, không bị khô và dễ rụng. Còn vitamin D và B giúp tăng cường sự phát triển của lông mi.

3. Các loại hạt

7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp - 3

Các loại hạt cung cấp cho cơ thể bạn axit omega-3 và vitamin E. Các axit béo cùng với vitamin E vận chuyển máu và oxy đến các nang tóc giúp làm tăng lưu lượng máu và củng cố các nang tóc.

Đồng thời chúng còn có tác dụng giữ cho lông mi của bạn khỏe mạnh, chắc chắn và kích thích chúng mọc nhanh hơn.

4. Trái cây và rau quả

7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp - 4

Trái cây và rau củ có chứa vitamin A và C. Những loại vitamin này đều có lợi cho sự phát triển của lông mi và sản xuất collagen. Vỏ của trái cây và rau củ có chứa silica, một khoáng chất cần thiết giúp lông mi trở nên dài và khỏe mạnh.

5. Nấm

7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp - 5

Nấm là một nguồn vitamin B3 quý giá. Chúng cải thiện lưu thông máu của bạn và giúp sản xuất keratin.

Vitamin B3 vừa kích thích sự phát triển của lông mi và loại bỏ các sợi mi khô và dễ gãy, vừa có tác dụng sinh sản tế bào và ngăn ngừa lông mi của bạn bị rụng.

6. Đậu

7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp - 6

Đậu chứa vitamin H và axit folic. Trong đó, vitamin H có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến các nang tóc của bạn, giúp cho lông mi trông dày hơn và ngăn chúng bị khô và rụng.

Ngoài ra, đậu còn giúp cơ thể hấp thụ các axit amin và chất béo cần thiết cho lông mi khỏe mạnh. Axit folic ngăn ngừa lông mi của bạn trở nên khô dễ rụng.

7. Ngũ cốc nguyên hạt

7 loại thực phẩm giúp 'khuếch đại' vẻ đẹp hút hồn cho đôi mắt: Càng ăn càng đẹp - 7

Ngũ cốc nguyên hạt giàu vitamin B6 và sắt. Vitamin B6 kích thích sản xuất melanin - sắc tố mang lại màu sắc cho hàng mi của bạn. Sắt được lưu trữ trong các nang lông và giúp lông mi của bạn không bị yếu và ngăn ngừa rụng.

Những loại thực phẩm này đã có trong thực đơn hàng ngày của bạn chưa? Bạn có cách làm khác để giữ cho lông mi của bạn dài và khỏe mạnh không?

Ngô Xuyến(Brightside)
Bình luận
vtcnews.vn