650 đồng bào Lai Châu được khám chữa bệnh miễn phí

Thời sựThứ Tư, 20/11/2013 12:12:00 +07:00

Chương trình Vì cộng đồng do Viettel tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 650 đồng bào khó khăn, dân tộc thiểu số của tỉnh Lai Châu.

Tiếp tục hành trình hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí tại khu vực Tây Bắc, chương trình Vì cộng đồng do Viettel tổ chức đã đến với đồng bào khó khăn, dân tộc thiểu số của tỉnh Lai Châu.

Mặc dù 7h30 sáng chương trình mới chính thức bắt đầu, song, từ hơn 5h sáng, trong cái giá rét lạnh của miền núi, nhiều bà con dân tộc Dao, Thái, Mông đã có mặt để chờ được khám, chữa bệnh. 
Từ sáng sớm nhiều bà con đã có mặt để chờ khám bệnh 
Trong số hơn 650 bà con đến đây chữa, khám, rất nhiều là hộ gia đình nghèo, công nhân, có hoàn cảnh khó khăn, và người có công với cách mạng thuộc 3 huyện Tân Uyên, than Uyên và Tam Đường. 
So với các huyện, tỉnh nghèo khác, bà con nơi đây còn thiệt thòi hơn vì đều ở xa trung tâm, khó có điều kiện tiếp cận các dịch vụ khám chữa bệnh…nên ngoài việc hỗ trợ người dân khám và phát thuốc miễn phí…các đơn vị tổ chức còn tặng áo, mũ cho người dân. 
“Viettel chọn thực hiện chương trình Vì cộng đồng tại Lai Châu do đây cũng là tỉnh thuộc diện nghèo của cả nước và có nhiều bà con các dân tộc sinh sống... Đây là những đối tượng ít có điều kiện được đi khám, tư vấn sức khỏe và chữa bệnh. 
Cũng trong khuôn khổ chương trình khám chữa bệnh tại Lai Châu, bên cạnh việc tặng thuốc và áo khoác cho bà con đến khám bệnh, Viettel còn dành khoản kinh phí 100 triệu đồng hỗ trợ kinh phí điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo”, Ông Nguyễn Hữu Quang, Giám đốc chi nhánh Viễn thông Viettel tỉnh Lai Châu cho biết.
Hoạt động “Viettel vì cộng đồng” tại các tỉnh miền núi Tây bắc là sự tiếp nối của hành trình tri ân khách hàng đại trà của Viettel. Sau Lai Châu chương trình sẽ đến với người dân Điện Biên vào ngày 30/11. 
Trước đó, ngày 2/11, Viettel đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh miễn phí tại Hà Giang. Với 3 chương trình khám chữa bệnh miễn phí tại các địa phương nói trên, dự kiến sẽ có hơn 2000 người dân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí. 
Chùm ảnh chương trình khám chữa bệnh miễn phí Vì cộng đồng của Viettel tại Lai Châu:

Đại diện Viettel phát biểu mở đầu chương trình

Nhiều cụ già cùng nhau đi khám
Trong thời gian chờ đến lượt khám, người dân còn được phát bánh mỳ để ăn
Xếp hàng chờ đến lượt khám bệnh
Những người đầu tiên được khám 
Sau khi khám người dân còn được cấp phát thuốc miễn phí
Đến trưa vẫn còn nhiều người chờ khám, các bác sỹ làm việc thâu trưa.


PV
Bình luận
vtcnews.vn