6 điều cha mẹ cần cân nhắc khi đăng ảnh con lên mạng xã hội

Kinh nghiệm sốngThứ Tư, 20/04/2022 07:03:10 +07:00

Trước khi chia sẻ ảnh con lên mạng xã hội, các bậc phụ huynh cần xem xét các yếu tố rủi ro có thể ảnh hưởng đến trẻ ở hiện tại và cả trong tương lai.

 
6 điều cha mẹ cần cân nhắc khi đăng ảnh con lên mạng xã hội - 1

Tránh chia sẻ ảnh khỏa thân hoặc xấu hổ của con: Đối với bạn, những bức ảnh này có thể vui nhộn, nhưng trẻ có thể không thích chúng. Trẻ có thể bị bạn bè, người thân khác trêu chọc, chế giễu. Đặc biệt, những hình ảnh này sẽ theo con bạn đến hết cuộc đời. (Ảnh: Ettoday)

6 điều cha mẹ cần cân nhắc khi đăng ảnh con lên mạng xã hội - 2

Không thêm thông tin cá nhân của con: Cha mẹ không được chia sẻ ảnh và video chứa thông tin cá nhân của con như tên đầy đủ, lớp, trường học,... Điều này có thể tạo điều kiện cho kẻ xấu muốn lợi dụng để đánh cắp danh tính và bắt cóc con. (Ảnh: Tinybeans)

6 điều cha mẹ cần cân nhắc khi đăng ảnh con lên mạng xã hội - 3

Không bao giờ gắn thẻ hoặc chia sẻ vị trí trực tiếp của con: Khi đăng ảnh con, bạn tuyệt đối không được gắn thẻ vị trí trực tiếp của con. Ngay cả khi bạn và những người khác có mặt trong ảnh, hãy tránh làm điều này. Bạn cũng nên yêu cầu người thân và bạn bè không đăng hoặc gắn thẻ của họ trong ảnh có mặt con. Làm như vậy sẽ hiển thị ảnh cho những người trong danh sách bạn bè của họ. (Ảnh: Raisingchildrennetwork)

6 điều cha mẹ cần cân nhắc khi đăng ảnh con lên mạng xã hội - 4

Hạn chế người xem ảnh: Bạn chỉ nên chia sẻ ảnh với những người bạn biết và tin tưởng. Tốt nhất là nên cài đặt quyền riêng tư trên nền tảng mạng xã hội của mình. Đăng công khai có nghĩa là bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu cũng có thể nhìn thấy nó. Thậm chí, những người trong danh sách bạn bè người quen của bạn cũng sẽ xem được ảnh. (Ảnh: Guardingkids)

6 điều cha mẹ cần cân nhắc khi đăng ảnh con lên mạng xã hội - 5

Hãy xin phép con: Trong khi một số người có thể tranh luận rằng cha mẹ có mọi quyền đăng ảnh gia đình, nhiều trẻ, đặc biệt trẻ đã biết nhận thức và lứa tuổi thanh thiếu niên, không muốn bị công khai như vậy. Con cái có quyền quyết định những gì được đăng và xứng đáng để không bị xâm phạm quyền riêng tư, kể cả là cha mẹ của mình. Vì vậy, điều quan trọng là phải nhận được sự chấp thuận của trẻ trước khi đăng tải. (Ảnh: Teachingchannel)

6 điều cha mẹ cần cân nhắc khi đăng ảnh con lên mạng xã hội - 6

Xin phép người khác: Nhiều người không thích chia sẻ thông tin con cái của mình lên mạng xã hội. Vì vậy, nếu trong ảnh có những đứa trẻ khác, bạn cần xin phép cha mẹ của các bé trước khi đăng bài và chia sẻ. (Ảnh: Usatoday)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp