5 loại cây có mùi thơm trồng trong nhà giúp đuổi muỗi không cần dùng đến thuốc

Sống xanhThứ Sáu, 22/12/2023 06:42:00 +07:00
(VTC News) -

Các loại thuốc đuổi côn trùng dù hiệu quả nhưng có thể gây ra những tác dụng phụ không tốt, bạn có thể tham khảo cách đuổi muỗi bằng tự nhiên đơn giản dưới đây.

Một trong những phương pháp đuổi muỗi đơn giản không cần dùng đến thuốc có thể kể đến việc trồng cây. Dưới đây là những loại cây có mùi thơm có thể trồng trong nhà để đuổi muỗi mà không cần dùng đến hoá chất độc hại.

Oải hương

Báo VnExpress dẫn lời bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ, Giảng viên khoa Y học cổ truyền, Đại học Y dược TP.HCM cho biết, cây oải hương có tác dụng đuổi bọ nhậy, ruồi và muỗi. Con người rất thích mùi oải hương nhưng ruồi muỗi rất ghét.

Tinh dầu hoa oải hương bôi lên da có thể tránh muỗi. Oải hương còn có tác dụng dưỡng da, giúp ngủ sâu giấc. Bạn có thể dùng hoa oải hương khô để trong nhà.

Sả

Sả chứa citronella tác dụng đuổi côn trùng rất tốt. Sả có thể đuổi muỗi, rầy, rệp... Mùi sả cũng giúp bạn thư giãn, rất tốt cho sức khỏe.

Sả là loại cây dễ trồng và sẵn có nhiều ở Việt Nam. Theo bác sĩ Vũ, bên cạnh cách trồng sả, có thể dùng vài cọng sả tươi, sau đó chỉ cần đập dập để sả tỏa ra hương thơm, và treo lên góc phòng. Đến khi sả khô lại và không còn mùi thơm thì thay thế bằng bó khác.

Cây bạc hà

Bạc hà có chứa tinh dầu, giúp đuổi muỗi. Bạc hà rất dễ trồng. Bạn có thể trồng bạc hà trong chậu vừa giúp chống muỗi, côn trùng, vừa dùng trang trí nhà hiệu quả và đôi khi có thể sử dụng như một loại gia vị bổ dưỡng.

Sả và hương thảo là hai loại cây có tác dụng đuổi muỗi rất tốt

Sả và hương thảo là hai loại cây có tác dụng đuổi muỗi rất tốt

Hoa cúc

Hoa cúc cũng có hiệu quả cao trong việc đuổi muỗi. Hoa cúc tiết ra một chất tự nhiên có tác dụng như một loại thuốc trừ sâu, mặc dù chất này vô hại đối với các loài động vật hoang dã khác trong vườn và con người.

Tuy nhiên, những người nuôi mèo nên cẩn thận với loại cây này vì nó có độc nếu ăn phải.

Hương thảo

Hương thảo có thể đuổi muỗi và một số loài côn trùng gây hại. Có thể đặt chậu cây hương thảo trong nhà, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hoặc ngoài sân vườn, dọc hàng rào, nên đặt đầu hướng gió, đặt tại bệ cửa sổ, gần hồ cá, hoặc ở những nơi ẩm thấp mà côn trùng ưa thích.

Trên đây là những loại cây trồng trong nhà có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bạn hãy áp dụng thử xem nhé.

Thanh Thanh(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn