5 khu vực có giá thuê căn hộ đắt nhất Hà Nội

Bất động sảnThứ Tư, 25/08/2021 06:14:00 +07:00
(VTC News) -

Cầu Giấy, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Tây Hồ và Hoàn Kiếm là 5 khu vực có giá thuê căn hộ dịch vụ đắt nhất tại Hà Nội.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, Cầu Giấy là khu vực có giá thuê căn hộ dịch vụ cao nhất tại Hà Nội, lên tới 32 USD/m2/tháng.

Đứng thứ hai là quận Đống Đa với 29 USD/m2/tháng. Tiếp theo là quận Nam Từ Liêm (28 USD/m2/tháng), quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm (25 USD/m2/tháng).

Tuy nhiên, tính chung toàn thị trường, Savills cho biết, giá thuê căn hộ dịch vụ đã giảm 8% theo năm, xuống 24 USD/m2/tháng. 

Trong khi đó, tổng nguồn cung căn hộ dịch vụ tại Hà Nội tăng 20% theo năm, đạt 5.500 căn. Nguồn cung tương lai ghi nhận 2.400 căn từ 19 dự án với các đơn vị quản lý nước ngoài nắm giữ 96% số lượng căn.

5 khu vực có giá thuê căn hộ đắt nhất Hà Nội - 1

Giá thuê căn hộ dịch vụ ở Hà Nội năm nay đã giảm trước tác động của đại dịch COVID-19. (Ảnh minh họa).

Trong bối cảnh COVID-19 vẫn hoành hành, công suất toàn thị trường tiếp tục vật lộn ở mức thấp tại 69%. Tuy nhiên, Gia Lâm ghi nhận mức tăng đáng kể 32 điểm % theo quý, nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu cao của Vinhomes Ocean Park S2.17 cho các sinh viên trường quốc tế và chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại các khu lân cận.

Savills nhấn mạnh, xu hướng phát triển công nghiệp gắn liền với tăng trưởng của thị trường căn hộ dịch vụ. “Phát triển công nghiệp gia tăng gần đây tại Bắc Giang, Thái Nguyên và Hải Dương thúc đẩy nguồn cung tương lai tại khu vực vành đai Hà Nội do có sự tiếp cận thuận lợi từ đây đến các tỉnh này. Các chủ đầu tư và thương hiệu quản lý lớn sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường”, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, nhìn nhận.

Savills dự báo trong thời gian tới, nhu cầu quay trở lại Việt Nam làm việc của lao động nước ngoài sẽ tăng và chủ yếu là nhóm lao động kỹ thuật cao, chuyên gia có kinh nghiệm quản lý và đã được cấp phép lao động hoặc đủ điều kiện để cấp giấy phép.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp