Kiếm tra các loại dung dịch trên xe là việc làm đơn giản và nhanh chóng, giúp chủ xe biết rõ liệu các loại dung dịch có bị thiếu hụt khiến hiệu suất của xe bị ảnh hưởng hay không.
Các loại dung dịch có thể kiểm tra bao gồm dầu phanh, nước làm mát, nước rửa kính và nhớt máy. Thông thường, các loại dung dịch này nằm dưới nắp ca pô.
Đâu tiền là dầu phanh, thường được ký hiệu bằng hình vòng tròn và 2 vòng cung phía bên ngoài của nắp đậy. Ngoài ra, trên nắp còn ghi rõ loại dầu phanh của xe, ở bên cạnh bình dầu phanh có 2 vạch min (tối thiểu) và max (tối đa) và mức dầu phanh trong bình phải nằm giữa 2 vạch này.
Tương tự, bình nước làm mát có ghi chữ "coolant" ở phía trên nắp nằm ở trước mũi xe, cạnh lưới tản nhiệt và được ghi rõ mức nước làm mát tối thiểu và tối đa ở phía bên hông bình. Cũng như dầu phanh, mức nước làm mát phải nằm giữa 2 vạch này.
Để kiểm tra mức nước rửa kính, cần xác định nắp bình màu xanh dương hoặc màu đen và có in hình tia nước phun lên. Khi nhấc phần nắp chụp này ra có một dây nhựa, trên dây nhựa có nhiều lỗ nhỏ.
Vị trí màng nước bám trên dây này biểu thị lượng nước rửa kính còn lại trong bình. Tuy nhiên, một số mẫu xe không có dây đo mực nước, thay vào đó là biểu thị ở mức tối thiểu và tối đa ở trên vạch bình chứa nước rửa kính.
Cuối cùng là kiểm tra mức nhớt bằng cách xác định que thăm nhớt nằm ở giữa lốc máy, kéo que lên lau sạch sau đó cắm lại vị trí cũ rồi nhấc lên quan sát phía trên đầu que. Theo đó, trên đầu que có 2 vạch trên và dưới. Mức nhớt chuẩn sẽ nằm giữa hai vạch này.
Lưu Ý: Nếu các dung dịch này thấp hơn mức quy định thì cần bổ sung càng sớm càng tốt.
Bình luận